Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu tăng nhẹ từ mức thấp 5 tháng, rủi ro ở Trung Đông vẫn tồn tại
Giá dầu tăng nhẹ từ mức thấp 5 tháng, rủi ro ở Trung Đông vẫn tồn tại 05/12/2023 - 14:10

Giá dầu tăng nhẹ từ mức thấp 5 tháng, rủi ro ở Trung Đông vẫn tồn tại

 

Giá dầu tăng nhẹ từ mức thấp 5 tháng, rủi ro ở Trung Đông vẫn tồn tại

© Reuters.

 

CLc2

+0.19%

LCOc1

+0.18%

Investing.com-- Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba do sự tập trung vẫn vào khả năng leo thang trong cuộc xung đột Israel-Hamas, mặc dù việc cắt giảm đáng thất vọng của OPEC+ và sức mạnh của đồng USD đã khiến giao dịch dầu thô gần mức thấp nhất trong 5 tháng.

Những lo ngại về khả năng leo thang trong cuộc xung đột Israel-Hamas lại xuất hiện sau khi Mỹ buộc Iran phải chịu trách nhiệm về cuộc tấn công vào các tàu Mỹ ở Biển Đỏ của lực lượng Houthi. Nhưng các nhà giao dịch vẫn cảnh giác với việc định giá dầu bù đắp rủi ro trong cuộc xung đột, vì cho đến nay nó có tác động tối thiểu đến nguồn cung dầu ở Trung Đông.

Việc cắt giảm sản lượng đáng thất vọng từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) là điểm gây tranh cãi chính đối với thị trường dầu mỏ, sau khi nhóm này công bố mức cắt giảm sản lượng mới dưới 1 triệu thùng mỗi ngày vào đầu năm 2024.

Những người đầu cơ giá dầu đang kỳ vọng vào việc cắt giảm sản lượng để hỗ trợ giá dầu thô, vốn bị ảnh hưởng bởi những lo ngại dai dẳng rằng hoạt động kinh tế suy yếu sẽ làm giảm nhu cầu dầu thô toàn cầu. Những lo ngại này vẫn còn tồn tại sau một chuỗi điểm dữ liệu yếu kém từ các nền kinh tế lớn trong tuần qua.

Hợp đồng tương lai dầu Brent đáo hạn tháng 2 tăng 0,1% lên 78,14 USD/thùng, trong khi Hợp đồng tương lai dầu thô WTI tăng 0,3% lên 73,54 USD/thùng vào lúc 20:31 ET (01:31 GMT). Cả hai hợp đồng đều giao dịch ngay trên mức yếu nhất kể từ đầu tháng 7 và đang trải qua sáu tuần thua lỗ nặng nề.

Cũng gây áp lực lên giá dầu là khả năng phục hồi của đồng USD, vốn đã tăng mạnh trong giao dịch qua đêm. Các thị trường đang chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp quan trọng, công bố vào thứ Sáu tuần này, để có thêm tín hiệu về nền kinh tế Mỹ, trong bối cảnh ngày càng lạc quan rằng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Các thương nhân hiện đang ngày càng nghi ngờ về khả năng cắt giảm sản lượng hơn nữa của OPEC+, vì mức cắt giảm mới vào đầu năm 2024 diễn ra trong bối cảnh các thành viên cartel ngày càng bất mãn về việc cắt giảm.

Trong khi Ả Rập Saudi và Nga cho biết họ sẽ cam kết cắt giảm tự nguyện thì các nhà sản xuất khác, như Angola, đã từ chối hạn ngạch sản xuất và cho biết họ sẽ tăng sản lượng vào năm 2024.

Các nhà phân tích tại ING viết trong một ghi chú: “Với quy mô cắt giảm mà chúng tôi đã thấy từ nhóm, việc một số thành viên ngày càng khó chấp nhận những đợt cắt giảm tiếp theo”.

ING dự kiến Dầu Brent sẽ giao dịch ở mức thấp khoảng 80 USD cho đến đầu năm 2024 và xu hướng giá dầu thô sẽ được quyết định phần lớn bởi khả năng hạn chế sản xuất hơn nữa của OPEC+.

Các nhà phân tích của ING cũng nêu lên mối lo ngại về sự suy giảm nhu cầu dầu thô toàn cầu, cho biết trong khi nhu cầu của Trung Quốc sẽ vẫn mạnh thì châu Âu và châu Mỹ dự kiến sẽ chứng kiến nhu cầu giảm nhẹ khi điều kiện kinh tế xấu đi.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ