Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu tăng nhẹ nhưng thị trường vẫn đang lo ngại về tình trạng dư cung
Giá dầu tăng nhẹ nhưng thị trường vẫn đang lo ngại về tình trạng dư cung 12/12/2023 - 18:12

Giá dầu tăng nhẹ nhưng thị trường vẫn đang lo ngại về tình trạng dư cung

 

Giá dầu tăng nhẹ nhưng thị trường vẫn đang lo ngại về tình trạng dư cung

© Reuters.

Investing.com - Giá dầu ổn định cao hơn một chút vào thứ Hai, cố gắng ổn định sau chuỗi giảm dài nhất trong 5 năm do các nhà đầu tư chờ đợi chất xúc tác tiếp theo trong tuần này khi các ngân hàng trung ương bao gồm Cục Dự trữ Liên bang chuẩn bị đưa ra thông tin cập nhật về chính sách tiền tệ.

Đến 14:30 ET (19:30 GMT), giá dầu WTI tương lai tăng 0,13% ở mức 71,32 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent tương lai tăng 0,25% ở mức 76,03 USD/thùng. Giá dầu thô đang trải qua 7 tuần giảm liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất trong 5 năm.

Các quyết định của ngân hàng trung ương sẽ được đưa ra trong tuần này

Những biến động lớn về giá dầu bị hạn chế trước một loạt cuộc họp quan trọng của ngân hàng trung ương và các chỉ số kinh tế trong tuần này.

Fed được cho là sẽ giữ chi phí vay ổn định ở mức 5,25% đến 5,50% khi các nhà hoạch định chính sách tập trung cho cuộc họp kéo dài hai ngày trong tuần này, có nghĩa là sự chú ý đặc biệt có thể sẽ tập trung vào các nhận xét của Chủ tịch Jerome Powell. Powell, người đã nhấn mạnh rằng Fed sẽ chỉ hành động một cách "cẩn thận", dự kiến sẽ cố gắng mang lại cho ngân hàng sự linh hoạt trong các quyết định sắp tới của mình.

Trước khi kết thúc cuộc họp, các quan chức Fed sẽ có cơ hội xem xét dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tháng 11, khi họ cố gắng đánh giá tác động của chiến dịch tăng lãi suất lâu dài và chưa từng có.

Ngoài Fed, các quyết định về lãi suất từ Ngân hàng Anh, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ cũng sẽ ra mắt trong tuần này.

Các điều kiện tiền tệ toàn cầu có thể vẫn thắt chặt trong năm tới, điều này có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế và gây áp lực lên nhu cầu dầu thô.

Mối lo ngại về tình trạng dư cung vẫn đang được chú trọng

Những lo ngại rằng nguồn cung dầu thô toàn cầu có thể vượt quá nhu cầu tiếp tục đè nặng lên tâm lý khi những cam kết gần đây của OPEC và các đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, nhằm cắt giảm sản lượng khoảng 2,2 triệu thùng/ngày trước đó trong ba tháng vào năm tới dự kiến sẽ không gây ảnh hưởng đáng kể đến tình hình nguồn cung toàn cầu.

Những nghi ngờ ngày càng tăng về việc liệu đợt cắt giảm 3 tháng, không chỉ ngắn hơn các thỏa thuận cắt giảm gần đây của OPEC+ mà còn là tự nguyện, có được gia hạn hay không cũng đè nặng lên kỳ vọng về thâm hụt nguồn cung trong năm tới, vì thỏa thuận gần đây nhất cho thấy sự chia rẽ giữa các thành viên trong việc cắt giảm sản lượng. 

Khi lo lắng về tình trạng dư cung vẫn tồn tại, triển vọng nhu cầu đã trở nên tồi tệ do dữ liệu gần đây từ Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn nhất, cho thấy sự phục hồi chậm chạp sau đại dịch. Dữ liệu tuần trước cho thấy nhập khẩu dầu của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất 4 tháng trong tháng 11 trong bối cảnh tồn kho cao và nhu cầu yếu.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ