Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu tăng khi nguồn cung vẫn có thể bị gián đoạn; Dữ liệu tồn kho của Mỹ được chú ý
Giá dầu tăng khi nguồn cung vẫn có thể bị gián đoạn; Dữ liệu tồn kho của Mỹ được chú ý 10/01/2024 - 18:43

Giá dầu tăng khi nguồn cung vẫn có thể bị gián đoạn; Dữ liệu tồn kho của Mỹ được chú ý

 

Giá dầu tăng khi nguồn cung vẫn có thể bị gián đoạn; Dữ liệu tồn kho của Mỹ được chú ý

© Reuters.

 

CLc2

+0.15%

LCOc1

+0.12%

Investing.com - Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, kéo dài đợt phục hồi gần đây do các dấu hiệu gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông vẫn tồn tại, trong khi dữ liệu ngành chỉ ra một tuần nữa tồn kho sản phẩm của Mỹ tăng mạnh.

Giá dầu thô bắt đầu tuần mới tăng vọt, giảm mạnh vào thứ Hai khi Ả Rập Saudi giảm giá bán dầu trước nhu cầu suy yếu.

Nhưng giá sau đó phục hồi trong bối cảnh một số hy vọng rằng thị trường dầu mỏ sẽ thắt chặt do nguồn cung ở Trung Đông bị gián đoạn, khi chiến tranh Israel-Hamas nổ ra và do Libya tạm dừng khai thác tại mỏ dầu lớn nhất của nước này.

Hợp đồng tương lai dầu Brent đáo hạn vào tháng 3 tăng 0,3% lên 77,82 USD/thùng, trong khi hợp đồng tương lai dầu thô WTI tăng 0,3% lên 72,50 USD/thùng vào lúc 20:18 ET (01:18 GMT). Cả hai hợp đồng hiện đã quay trở lại mức trước khi giảm mạnh vào đầu tuần.

Giá dầu dự kiến sẽ giảm hơn 10% vào năm 2023 do lo ngại về nhu cầu yếu và thị trường thắt chặt hơn đã ảnh hưởng đến giá cả trong hầu hết thời gian của năm.

Hàng tồn kho của Mỹ giảm hàng tuần, nhưng tồn kho sản phẩm lại tăng vọt- API

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy tồn kho của Mỹ giảm 5,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 5 tháng 1, nhiều hơn nhiều so với kỳ vọng giảm 1,2 triệu thùng.

Dữ liệu này theo sau một đợt giảm khác được thấy vào tuần cuối cùng của năm 2023, khi các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ tăng cường xuất khẩu để lấp đầy khoảng trống nguồn cung xuất phát từ sự gián đoạn ở Trung Đông.

Tuy nhiên, dữ liệu API cũng cho thấy tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng mạnh trong một tuần nữa, cho thấy nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới vẫn còn yếu. Quan niệm này càng trở nên rõ ràng hơn khi một cơn bão mùa đông lớn tàn phá một số vùng trên đất nước, càng hạn chế việc đi lại bằng đường bộ.

Nhu cầu nhiên liệu của Mỹ đã suy yếu đáng kể trong những tháng gần đây, phần lớn là do thời tiết bất lợi trong mùa đông. Điều này khiến giá xăng của Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm.

Dữ liệu API thường báo trước kết quả tương tự từ dữ liệu kiểm kê chính thức, được công bố vào thứ Tư.

Nhu cầu nhiên liệu của Mỹ suy yếu làm tăng thêm lo ngại rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ suy yếu vào năm 2024, cùng với nguồn cung tương đối mạnh, là tín hiệu xấu cho giá dầu.

Việc giảm giá của Ả Rập Xê Út làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu suy yếu, cũng như một loạt các chỉ số kinh tế yếu kém từ nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc.

Sức mạnh của đồng đô la cũng gây áp lực lên giá dầu, khi đồng bạc xanh phục hồi trước kỳ vọng về lạm phát của Mỹ, dữ liệu được nhiều người mong đợi sẽ ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ.

Dữ liệu lạm phát của Trung Quốc cũng sẽ được khai thác trong tuần này, trong khi dữ liệu thương mại dự kiến sẽ cung cấp thêm tín hiệu về hoạt động nhập khẩu dầu của nước này vốn đã chậm lại trong những tháng gần đây.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ