Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu tăng khi người tiêu dùng hàng đầu thế giới thúc đẩy nhu cầu
Giá dầu tăng khi người tiêu dùng hàng đầu thế giới thúc đẩy nhu cầu 08/03/2024 - 16:07

Giá dầu tăng khi người tiêu dùng hàng đầu thế giới thúc đẩy nhu cầu

 

Giá dầu tăng khi người tiêu dùng hàng đầu thế giới thúc đẩy nhu cầu

Bởi Emily Chow

SINGAPORE (Reuters) - Giá dầu tăng vào thứ Sáu, do nhu cầu ngày càng tăng ở những người tiêu dùng lớn nhất thế giới, Hoa Kỳ và Trung Quốc, trong khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đưa ra tín hiệu tích cực về khả năng cắt giảm lãi suất.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 0,7%, tương đương 58 cent, ở mức 83,54 USD/thùng vào lúc 07:00 GMT. Hợp đồng tương lai dầu thô trung cấp West Texas của Hoa Kỳ tăng 0,9%, tương đương 69 cent, lên 79,62 USD.

Tuy nhiên, cả hai hợp đồng này đều giảm nhẹ trong tuần, với dầu Brent và WTI lần lượt giảm 0,1% và 0,5%.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy tồn kho xăng của Mỹ giảm 4,5 triệu thùng trong tuần trước và tồn kho sản phẩm chưng cất giảm 4,1 triệu thùng. Cả hai đều giảm nhiều hơn dự kiến, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ.

ANZ Research cho biết: “Với mùa lái xe ở Mỹ sắp đến gần, thị trường có thể còn thắt chặt hơn trong những tuần tới”.

Tại Trung Quốc, nhập khẩu dầu thô tăng 5,1% trong hai tháng đầu năm 2024 so với một năm trước đó và mức tiêu thụ nhiên liệu của Ấn Độ tăng 5,7% trong tháng 2 cùng năm, trong bối cảnh hoạt động sản xuất mạnh mẽ ở quốc gia nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới.

Capital Economics cho biết trong một báo cáo rằng sau khi tính thêm ngày tháng 2 năm nay, nhập khẩu dầu thô ở Trung Quốc đã tăng 3,3%, phù hợp với kỳ vọng về nhu cầu tăng trong năm nay.

“Nhưng mức tăng trưởng đó sẽ thấp hơn đáng kể so với năm 2023, khi việc chấm dứt các hạn chế không có COVID dẫn đến sự gia tăng hoạt động trong lĩnh vực vận tải và du lịch,” nó nói thêm.

Để hỗ trợ thêm cho giá dầu, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Năm rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ "không còn xa" để có đủ niềm tin rằng lạm phát đang giảm đủ để bắt đầu cắt giảm lãi suất.

 

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết: “Sự suy yếu của đồng đô la Mỹ có thể đã mang lại một số hỗ trợ cho đến nay, vì những bình luận của Powell dường như không đạt được thái độ diều hâu như mong đợi ban đầu”.

Tại Canada, đường ống dẫn dầu Keystone của TC Energy (NYSE: TRP ) đã hoạt động trở lại vào thứ Năm sau khi ngừng hoạt động và tạm thời hạn chế một tuyến đường ống dẫn dầu chính của Canada đến Hoa Kỳ - một trong những yếu tố hỗ trợ giá trong phiên trước.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ