Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu tăng khi các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza tập trung
Giá dầu tăng khi các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza tập trung 06/02/2024 - 21:16

Giá dầu tăng khi các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza tập trung

 

Giá dầu tăng khi các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza tập trung

Bởi Paul Carsten

LONDON (Reuters) - Giá dầu duy trì đà tăng vào thứ Ba khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả từ những nỗ lực của nhà ngoại giao hàng đầu Hoa Kỳ Antony Blinken tại Trung Đông nhằm ngăn chặn cuộc chiến ở Gaza và dập tắt căng thẳng ở khu vực sản xuất dầu lớn.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 55 cent lên 78,54 USD/thùng vào lúc 12h24 GMT, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle của Mỹ tăng 48 cent lên 73,26 USD. Cả hai hợp đồng đều tăng gần 1% vào thứ Hai, tăng lần đầu tiên sau bốn phiên.

Priyanka Sachdeva, nhà phân tích thị trường cấp cao của Phillip Nova, cho biết: “Các dấu hiệu giảm leo thang trong cuộc khủng hoảng Trung Đông đang biến mất và tiếp tục hỗ trợ phần nào cho giá dầu suy yếu”.

Là một phần của chuyến đi tới khu vực, Blinken đã gặp nhà cai trị trên thực tế của Ả Rập Saudi vào thứ Hai và vào thứ Ba đã hạ cánh xuống Cairo để gặp Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah al-Sisi. Người Palestine hy vọng chuyến thăm sẽ đạt được một thỏa thuận ngừng bắn trước cuộc tấn công đầy đe dọa của Israel vào Rafah, một thành phố biên giới nơi có khoảng một nửa dân số Dải Gaza đang trú ẩn.

Lời đề nghị ngừng bắn, được các nhà hòa giải Qatar và Ai Cập chuyển đến Hamas vào tuần trước, đang chờ phản hồi từ các chiến binh, những người nói rằng họ muốn có thêm đảm bảo rằng sẽ chấm dứt cuộc chiến kéo dài 4 tháng.

Đồng thời, Hoa Kỳ tiếp tục chiến dịch chống lại lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn ở Yemen, những cuộc tấn công vào các tàu vận tải đã làm gián đoạn các tuyến giao dịch dầu mỏ toàn cầu. Nhóm này đã mô tả các cuộc tấn công gần đây của họ là hành động đoàn kết với người Palestine.

Các nhà phân tích Thu Lan Nguyen và Carsten Fritsch của Commerzbank (ETR: CBKG ) cho biết các cuộc đình công của Mỹ "không có nghĩa là căng thẳng giảm bớt" .

Tuy nhiên, kỳ vọng về nhu cầu đang suy giảm đã hạn chế mức tăng của dầu.

Các nhà phân tích cho biết kỳ vọng về lãi suất “cao hơn trong thời gian dài hơn” ở Mỹ và các nơi khác cộng với nền kinh tế bất ổn của Trung Quốc có thể hạn chế tiêu dùng.

Nhà phân tích Leon Li của CMC Markets (LON: CMCX ) cũng cho biết sẽ “khó quay trở lại mức cao trước đó” do các chỉ số kinh tế mạnh mẽ từ Mỹ có thể sẽ mất đà.

 

Li nói: “Số lượng nhân viên bị sa thải vẫn đang gia tăng. Điều này có nghĩa là về lâu dài, nhu cầu (dầu) sẽ giảm”.

Về phía nguồn cung, những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu ngành công bố vào cuối ngày thứ Ba về kho dự trữ dầu thô của Mỹ . Năm nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính trung bình tồn kho dầu thô tăng khoảng 2,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 2 tháng 2.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ