Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu tăng do triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn
Giá dầu tăng do triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn 28/03/2024 - 22:14

Giá dầu tăng do triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn

 

© Reuters. Ảnh chụp từ trên không cho thấy các thùng dầu của nhà điều hành đường ống dẫn dầu Transneft tại kho dầu thô Kozmino trên bờ Vịnh Nakhodka gần thành phố cảng Nakhodka, Nga ngày 13 tháng 6 năm 2022. Ảnh chụp bằng máy bay không người lái. REUTERS/Tatiana Meel

Bởi Ahmad Ghaddar

LONDON (Reuters) - Giá dầu tăng vào thứ Năm, sau hai phiên giảm liên tiếp, do các nhà đầu tư dự đoán nguồn cung thắt chặt hơn do liên minh các nhà sản xuất OPEC + được nhiều người dự đoán sẽ duy trì lộ trình cắt giảm sản lượng hiện tại.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 5 tăng 1,23 USD, tương đương 1,4%, ở mức 87,32 USD/thùng, trong khi hợp đồng tháng 6 được giao dịch tích cực hơn tăng 90 cent, tương đương 1,1%, lên 86,31 USD lúc 13:48 GMT. Hợp đồng tháng 5 sẽ hết hạn vào thứ Năm.

Giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle (WTI) của Mỹ giao tháng 5 tăng 1,03 USD, tương đương 1,3%, lên 82,38 USD/thùng.

Cả hai điểm chuẩn đều đang trên đà đạt được mức cao hơn trong tháng thứ ba liên tiếp.

Trong phiên trước, giá dầu chịu áp lực từ giá dầu thô Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trước. và xăng của Mỹ bất ngờ tăng vào tuần trước, do nhập khẩu dầu thô tăng và nhu cầu xăng chậm.

Tuy nhiên, mức tăng tồn kho dầu thô nhỏ hơn mức tăng dự kiến ​​của Viện Dầu khí Hoa Kỳ và các nhà phân tích lưu ý rằng mức tăng dự kiến ​​sẽ thấp hơn vào thời điểm đó trong năm.

Nhà phân tích Bjarne Schieldrop của SEB cho biết: “Chúng tôi ... dự kiến ​​tồn kho của Mỹ sẽ tăng ít hơn bình thường do thị trường dầu mỏ toàn cầu đang bị thâm hụt nhẹ”. “Điều này có thể sẽ hỗ trợ giá dầu thô Brent trong tương lai.”

Tỷ lệ sử dụng nhà máy lọc dầu của Mỹ, tăng 0,9 điểm phần trăm trong tuần trước, cũng hỗ trợ giá.

Trong khi đó, dữ liệu lạm phát khẳng định khả năng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ trì hoãn việc cắt giảm mục tiêu lãi suất ngắn hạn, một thống đốc Fed cho biết hôm thứ Tư, nhưng ông không loại trừ khả năng cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Các nhà phân tích của JPMorgan cho biết: “Thị trường đang hội tụ vào việc bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6 đối với cả Fed và Ngân hàng Trung ương châu Âu”. Lãi suất thấp hơn thường hỗ trợ nhu cầu dầu.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi các tín hiệu từ cuộc họp vào tuần tới của Ủy ban Giám sát chung Bộ trưởng của nhóm sản xuất Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Rủi ro địa chính trị gia tăng đã làm tăng kỳ vọng về khả năng gián đoạn nguồn cung, nhưng OPEC+ khó có thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào về chính sách sản lượng dầu cho đến cuộc họp cấp bộ trưởng đầy đủ vào tháng 6.

 

“[Chúng tôi] không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy việc giá tăng gần đây do rủi ro cơ sở hạ tầng tăng cao của Nga sẽ thúc đẩy bất kỳ sự đảo ngược chính sách nào tại cuộc họp JMMC vào tuần tới.” Nhà phân tích Helima Croft của RBC cho biết.

“Bất kỳ sự thay đổi nghiêm trọng nào cũng có thể sẽ phải đợi đến cuộc họp cấp bộ trưởng ngày 1 tháng 6, và thậm chí sau đó, chúng tôi tin rằng nhóm sẽ rất thận trọng khi hủy bỏ mọi cắt giảm.”

 
Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ