Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu tăng do thị trường đè nặng căng thẳng ở Trung Đông, dự báo nguồn cung
Giá dầu tăng do thị trường đè nặng căng thẳng ở Trung Đông, dự báo nguồn cung 19/01/2024 - 15:52

Giá dầu tăng do thị trường đè nặng căng thẳng ở Trung Đông, dự báo nguồn cung

 

Giá dầu tăng do thị trường đè nặng căng thẳng ở Trung Đông, dự báo nguồn cung

Bởi Yuka Obayashi và Andrew Hayley

TOKYO/BEIJING (Reuters) - Giá dầu tăng hôm thứ Sáu do căng thẳng địa chính trị và sự gián đoạn sản lượng dầu ở Mỹ, nhà sản xuất lớn nhất thế giới, do thời tiết lạnh giá làm lu mờ lo ngại về tốc độ tăng trưởng nhu cầu chậm lại của Trung Quốc và dự báo về nguồn cung dồi dào.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 2 cent lên 79,12 USD/thùng vào lúc 07:15 GMT, trong khi giá dầu thô kỳ hạn Trung cấp Tây Texas (WTI) của Mỹ tăng 13 cent lên 74,21 USD.

Cả hai chuẩn này đều tăng khoảng 2% vào thứ Năm khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cùng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) dự báo nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng trưởng mạnh. Tuần này, WTI đang trên đà tăng khoảng 2% trong khi Brent dự kiến ​​tăng 1%.

Hôm thứ Năm, IEA một lần nữa nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu năm 2024, mặc dù dự báo của cơ quan này vẫn thấp hơn kỳ vọng của OPEC và cho biết thị trường có vẻ được cung cấp tốt do tăng trưởng mạnh mẽ bên ngoài nhóm sản xuất.

IEA dự kiến ​​nguồn cung dầu thế giới sẽ tăng 1,5 triệu thùng/ngày (bpd) lên mức cao mới 103,5 triệu thùng/ngày vào năm 2024, được thúc đẩy bởi sản lượng lập kỷ lục từ Hoa Kỳ, Brazil, Guyana và Canada.

Pakistan đã tiến hành các cuộc tấn công vào các chiến binh ly khai bên trong Iran hôm thứ Năm, trong một cuộc tấn công trả đũa hai ngày sau khi Tehran cho biết họ tấn công các căn cứ của một nhóm khác trong lãnh thổ Pakistan.

Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch của NS Trading, một đơn vị cho biết: “Khi căng thẳng ở Trung Đông đang lan rộng, các nhà giao dịch không muốn nắm giữ các vị thế bán, nhưng họ cũng thận trọng về việc tiếp tục xây dựng các vị thế mua vì sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc vẫn còn chậm”. của Nissan (OTC: NSANY ) Chứng khoán.

Ông cũng lo ngại rằng xung đột Mỹ-Trung có thể thu hút sự chú ý trở lại khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đến gần, điều này sẽ tác động tiêu cực đến nhu cầu năng lượng.

Ông nói: “Trừ khi căng thẳng ở Trung Đông nhanh chóng leo thang hơn nữa, WTI có thể sẽ tiếp tục giao dịch trong phạm vi khoảng 70-76 USD”.

Hai tàu chở dầu đã chuyển hướng khỏi Biển Đỏ đã quay trở lại và đi qua eo biển Bab al-Mandab ngoài khơi Yemen, dữ liệu theo dõi tàu thuyền cho thấy, mặc dù căng thẳng trong khu vực tiếp tục làm gián đoạn vận chuyển và thương mại toàn cầu.

Dữ liệu từ công ty tư vấn Vortexa chỉ ra rằng lưu lượng tàu chở dầu qua eo biển Bab al-Mandab trong thời gian từ ngày 13 đến ngày 17 tháng 1 đã giảm 58% so với cùng kỳ năm 2023.

Các cuộc tấn công vào tàu Mỹ của phiến quân Houthi ở Yemen vẫn tiếp tục vào thứ Năm, gần một tuần sau khi Mỹ và Anh tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của họ.

 

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) hôm thứ Năm báo cáo tồn kho dầu thô giảm lớn hơn dự kiến ​​là 2,5 triệu thùng do nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà máy lọc dầu trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 1, nhưng tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm.

Trong khi đó, khoảng 40% sản lượng dầu ở Bắc Dakota, bang sản xuất dầu hàng đầu của Mỹ, vẫn ngừng hoạt động do thời tiết cực lạnh và những thách thức trong vận hành, cơ quan quản lý đường ống của bang này cho biết hôm thứ Tư.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ