Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu tăng, kết thúc tuần tích cực đầu tiên sau 5 tuần
Giá dầu tăng, kết thúc tuần tích cực đầu tiên sau 5 tuần 24/11/2023 - 18:46

Giá dầu tăng, kết thúc tuần tích cực đầu tiên sau 5 tuần

 

Giá dầu tăng, kết thúc tuần tích cực đầu tiên sau 5 tuần

© Reuters.

 

LCO

+0.42%

CL

-0.48%

Investing.com-- Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu do các nhà giao dịch vẫn lo ngại về sự chậm trễ trong cuộc họp của OPEC +, mặc dù kỳ vọng về việc cắt giảm nguồn cung nhiều hơn của nhóm đã khiến giá có khả năng phá vỡ chuỗi 4 tuần giảm.

Khối lượng giao dịch khá trầm lắng do thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Tạ ơn.

Trong khi giá dầu thô được dự đoán sẽ tăng trong tuần, mức tăng không đáng kể sau sự chậm trễ bất ngờ trong cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+).

Cuộc họp đã bị trì hoãn đến ngày 30 tháng 11 thay vì ngày 26 tháng 11, với các báo cáo trên phương tiện truyền thông cho thấy một số bất đồng giữa các nước thành viên về kế hoạch cắt giảm sản lượng.

Reuters đưa tin rằng các nhà sản xuất châu Phi - đặc biệt là Angola và Nigeria - muốn tăng sản lượng, trước sự thất vọng của Ả Rập Saudi và Nga, những nước đang xem xét cắt giảm sản lượng sâu hơn để bù đắp cho sự sụt giảm gần đây của giá dầu.

Hợp đồng tương lai dầu Brent tăng 0,3% lên 81,67 USD/thùng, trong khi Hợp đồng tương lai dầu thô WTI tăng 0,4% lên 76,69 USD/thùng vào lúc 20:42 ET (01:42 GMT). đã tăng khoảng 0,8% trong tuần - tuần tích cực đầu tiên của họ sau khi đà giảm kéo dài đã đưa giá xuống mức thấp gần 4 tháng.

Tuy nhiên, mức tăng lớn hơn trong tuần đã bị cản trở bởi dữ liệu cho thấy mức tăng đáng kể lớn hơn dự kiến ​​​​trong hàng tồn kho của Mỹ. Số liệu cũng cho thấy sản lượng của Mỹ vẫn gần đạt mức cao kỷ lục, cho thấy rằng dầu thô thị trường không thắt chặt như mong đợi ban đầu.

Ý tưởng này nhằm khuyến khích OPEC+ cắt giảm sản lượng nhiều hơn, những bất đồng có thể xảy ra về sản lượng có thể hạn chế toàn bộ mức độ cắt giảm nguồn cung theo kế hoạch.

Ả Rập Saudi và Nga đã dẫn đầu OPEC+ trong việc cắt giảm nguồn cung trong năm nay, nhưng việc cắt giảm sản lượng của họ cho đến nay chỉ mang lại sự hỗ trợ thoáng qua cho giá dầu do lo ngại về điều kiện kinh tế xấu đi và nhu cầu chậm lại khiến giá có xu hướng giảm.

Dữ liệu chỉ số quản lý mua hàng từ Australia, khu vực đồng euro và Nhật Bản đều cho thấy hoạt động kinh doanh vẫn suy giảm cho đến tháng 11, trong bối cảnh áp lực từ lãi suất cao và lạm phát.

Hiện tại, trọng tâm đang tập trung vào chỉ số PMI từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tuần tới. Trong khi nhập khẩu dầu của nước này vẫn ổn định trong năm nay, lượng tồn kho tăng mạnh và hạn ngạch lọc dầu chặt chẽ hơn đã làm dấy lên một số lo ngại về nhu cầu suy giảm trong những tháng tới.

Dữ liệu kinh tế của Trung Quốc phần lớn cũng không mấy ấn tượng trong năm nay do sự phục hồi sau COVID không thành hiện thực.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ