Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu sắp chấm dứt chuỗi giảm hai tuần liên tiếp
Giá dầu sắp chấm dứt chuỗi giảm hai tuần liên tiếp 26/04/2024 - 21:24

Giá dầu sắp chấm dứt chuỗi giảm hai tuần liên tiếp

 

© Reuters. FILE PHOTO: Các giắc bơm dầu được nhìn thấy tại mỏ dầu khí đá phiến Vaca Muerta ở tỉnh Patagonian của Neuquen, Argentina, ngày 21 tháng 1 năm 2019. REUTERS/Agustin Marcarian/File Photo

Bởi Noah Browning

LONDON (Reuters) - Giá dầu tăng vào thứ Sáu, trên đà kết thúc cao hơn trong tuần này sau hai tuần giảm liên tiếp, sau khi một quan chức hàng đầu của Mỹ bày tỏ sự lạc quan về tăng trưởng kinh tế và lạm phát của Mỹ tăng vừa phải trong tháng 3 phù hợp với kỳ vọng.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 60 cent, tương đương 0,7%, lên 89,61 USD/thùng lúc 13h18 GMT. Hợp đồng tương lai dầu thô trung cấp West Texas của Mỹ tăng 60 cent, tương đương 0,8%, lên 84,23 USD/thùng.

Dầu Brent đã tăng 2,5% trong tuần này, trong khi dầu WTI tăng 1,3%.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen nói với Reuters hôm thứ Năm rằng tăng trưởng GDP của Mỹ trong quý đầu tiên có thể được điều chỉnh cao hơn và lạm phát sẽ giảm bớt sau khi một loạt các yếu tố "đặc biệt" khiến nền kinh tế ở mức yếu nhất trong gần hai năm.

Bà cho biết, tăng trưởng kinh tế Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu hàng quý yếu hơn dự kiến.

Dữ liệu công bố hôm thứ Sáu cho thấy lạm phát của Mỹ tăng vừa phải trong tháng 3, phù hợp với kỳ vọng và củng cố quan điểm của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ không cắt giảm lãi suất cho đến tháng 9.

Cục Phân tích Kinh tế của Bộ Thương mại cho biết hôm thứ Sáu, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) đã tăng 0,3% trong tháng trước, ngang bằng với mức tăng của tháng trước.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy tăng trưởng kinh tế đã chậm lại trong quý đầu tiên và trước những bình luận của Yellen, những chấn động do lạm phát gia tăng đã đè nặng lên giá dầu khi các nhà đầu tư tính toán Fed sẽ không cắt giảm lãi suất trước tháng 9.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại StoneX, cho biết: “Bất kỳ xu hướng cắt giảm lãi suất nào trước cuối mùa hè giờ đây sẽ mang đến một bất ngờ ôn hòa”.

Ở những nơi khác, lo ngại về nguồn cung cũng thúc đẩy giá vào đầu phiên khi căng thẳng tiếp tục ở Trung Đông.

Israel tăng cường không kích vào Rafah sau khi tuyên bố sẽ sơ tán dân thường khỏi thành phố phía nam Gazan và tiến hành một cuộc tấn công tổng lực bất chấp cảnh báo của các đồng minh rằng điều này có thể gây thương vong hàng loạt.

 
Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ