Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu ổn định trong bối cảnh xung đột Trung Đông, cắt giảm hy vọng
Giá dầu ổn định trong bối cảnh xung đột Trung Đông, cắt giảm hy vọng 26/12/2023 - 17:30

Giá dầu ổn định trong bối cảnh xung đột Trung Đông, cắt giảm hy vọng

 

Giá dầu ổn định trong bối cảnh xung đột Trung Đông, cắt giảm hy vọng

Trước những căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất, giá dầu hôm nay vẫn tương đối ổn định. Giá dầu thô Brent giao sau giảm nhẹ 26 cent, giảm 0,3%, xuống 79,13 USD/thùng, trong khi dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ tăng nhẹ 3 cent lên 73,59 USD/thùng.

Khối lượng giao dịch được ghi nhận là thấp vì thị trường vẫn đang quan sát kỳ nghỉ lễ Boxing Day. Tuần trước, cả hai tiêu chuẩn dầu đều tăng khoảng 3% sau sự gián đoạn trong vận chuyển và thương mại toàn cầu do các cuộc tấn công của Houthi vào tàu. Những sự cố này đã làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông, cùng với cuộc xung đột Israel-Gaza đang diễn ra.

Để đối phó với những mối đe dọa này, tập đoàn vận tải biển khổng lồ Maersk của Đan Mạch đã công bố kế hoạch khởi động lại hoạt động vận chuyển ở Biển Đỏ và Vịnh Aden. Quyết định này được đưa ra sau khi bắt đầu một chiến dịch quân sự do Mỹ dẫn đầu nhằm bảo vệ các hoạt động thương mại trong khu vực. Trước đây, các công ty vận tải biển đã tạm dừng quá cảnh tàu thuyền qua Biển Đỏ, liên kết với Kênh đào Suez - một huyết mạch chính cho thương mại toàn cầu xử lý khoảng 12% thương mại thế giới - và đã đưa ra các khoản phí bổ sung cho việc chuyển hướng tàu.

Trên một mặt trận khác, Iran bác bỏ cáo buộc của Mỹ hôm thứ Hai rằng một máy bay không người lái có nguồn gốc từ lãnh thổ của họ đã tấn công một tàu chở hóa chất ở Ấn Độ Dương. Lầu Năm Góc đã báo cáo vào cuối tuần qua rằng Chem Pluto, một tàu mang cờ Liberia thuộc quyền sở hữu của Nhật Bản và hoạt động của Hà Lan, đã bị tấn công khoảng 200 hải lý ngoài khơi bờ biển Ấn Độ.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể giảm lãi suất trong năm tới. Tâm lý này được củng cố bởi dữ liệu của Mỹ được công bố vào thứ Sáu, cho thấy lạm phát, bằng một số biện pháp chính, đã đạt hoặc giảm xuống dưới mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương. Lãi suất thấp hơn có thể làm giảm chi phí đi vay cho người tiêu dùng, có khả năng kích thích tăng trưởng kinh tế và tăng nhu cầu về dầu.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ