Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu ổn định trong bối cảnh căng thẳng Trung Đông gia tăng; dữ liệu kinh tế tập trung
Giá dầu ổn định trong bối cảnh căng thẳng Trung Đông gia tăng; dữ liệu kinh tế tập trung 09/04/2024 - 21:44

Giá dầu ổn định trong bối cảnh căng thẳng Trung Đông gia tăng; dữ liệu kinh tế tập trung

 

© Reuters.

Investing.com-- Giá dầu ổn định vào thứ Ba, với trọng tâm vẫn là các cuộc đàm phán ngừng bắn mới giữa Israel và Hamas, trong khi dự đoán về dữ liệu kinh tế quan trọng trong tuần này đã khiến tâm lý thị trường giảm sút.

Vào lúc 09:00 ET (13:00 GMT),  giá dầu thô kỳ hạn trung cấp West Texas được giao dịch hầu như không thay đổi ở mức 86,42 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent kỳ hạn đáo hạn vào tháng 6 tăng 0,1% lên 90,47 USD/thùng.

Thị trường dầu thô ghi nhận một số chốt lời trong ngày thứ Hai, trong bối cảnh có thông tin cho rằng Israel đã rút quân khỏi một số khu vực ở Gaza, đồng thời họp với Hamas ở Ai Cập để đàm phán ngừng bắn mới. Tuy nhiên, giá dầu vẫn gần đạt mức cao nhất trong 5 tháng do triển vọng ngừng bắn ngay lập tức vẫn chỉ là thoáng qua, do hai bên không đạt được thỏa thuận mặc dù đã nhiều lần nỗ lực hòa bình. 

Ngoài ra, khả năng Iran có khả năng mở mặt trận mới chống lại Israel cũng vẫn hiện hữu. 

Thị trường dầu mỏ khiến căng thẳng ở Trung Đông trở thành tâm điểm 

Những lo ngại về tình hình địa chính trị tồi tệ ở Trung Đông là điểm hỗ trợ chính cho giá dầu thô trong tháng qua, đặc biệt khi Iran đe dọa hành động quân sự chống lại Israel sau vụ tấn công được cho là vào đại sứ quán ở Syria. 

Các cuộc tấn công của Houthi vào các tàu ở Biển Đỏ đã làm gián đoạn một số nguồn cung cấp dầu và bất kỳ sự gián đoạn nguồn cung nào nữa có thể sẽ thắt chặt hơn nữa thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Triển vọng về thị trường dầu mỏ đã được thắt chặt bởi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh gần đây duy trì tốc độ cắt giảm sản lượng cho đến cuối tháng 6. 

Dữ liệu lạm phát, tín hiệu tỷ giá cũng được chú trọng

Điều đó nói lên rằng, dự đoán về dữ liệu lạm phát quan trọng từ Mỹ và Trung Quốc đã hạn chế bất kỳ biến động lớn nào về giá dầu thô. 

Dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ sẽ công bố vào thứ Tư và được nhiều người dự đoán sẽ ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Biên bản cuộc họp tháng 3 của Fed cũng sẽ được công bố vào thứ Tư.

Các chỉ số lạm phát của người tiêu dùng và nhà sản xuất Trung Quốc sẽ công bố vào thứ Năm và dự kiến ​​sẽ đưa ra nhiều tín hiệu hơn về xu hướng giảm phát ở quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Các số liệu này cũng được kỳ vọng sẽ cung cấp nhiều tín hiệu hơn về nền kinh tế Trung Quốc sau khi có một số chỉ số quản lý mua hàng tích cực trong tháng 3.

Các nhà giao dịch cũng sẽ theo dõi dữ liệu mới nhất của ngành về tình trạng tồn kho dầu thô của Mỹ, trong đó Viện Dầu mỏ Mỹ sẽ công bố số liệu hàng tuần vào cuối phiên này.

API báo cáo hôm thứ Ba rằng tồn kho giảm nhiều hơn dự kiến, làm tăng thêm sự lạc quan về việc đặt cược nguồn cung thắt chặt hơn cũng như kỳ vọng về tốc độ thu thập nhu cầu được cải thiện. 

 
Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ