Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu ổn định khi các nhà đầu tư cân nhắc tín hiệu ngừng bắn ở Gaza
Giá dầu ổn định khi các nhà đầu tư cân nhắc tín hiệu ngừng bắn ở Gaza 27/02/2024 - 18:05

Giá dầu ổn định khi các nhà đầu tư cân nhắc tín hiệu ngừng bắn ở Gaza

 

Giá dầu ổn định khi các nhà đầu tư cân nhắc tín hiệu ngừng bắn ở Gaza

Bởi Paul Carsten

LONDON (Reuters) - Giá dầu phần lớn ổn định vào thứ Ba, do các nhà đầu tư cân nhắc các tín hiệu về lệnh ngừng bắn ở Gaza so với thực tế ở Trung Đông.

Giá dầu thô Brent tương lai giảm 10 cent, tương đương 0,12%, xuống 82,43 USD/thùng vào lúc 09:23 GMT, trong khi giá dầu thô kỳ hạn Trung cấp Tây Texas (WTI) của Mỹ giảm 7 cent, tương đương 0,09%, xuống 77,51 USD/thùng.

Tony Sycamore, nhà phân tích tại IG ở Sydney, cho biết: “Những lo ngại xung quanh sự gián đoạn vận chuyển ở Biển Đỏ đã hỗ trợ giá dầu thô phục hồi chỉ sau một đêm, bù đắp cho quan điểm diều hâu hơn của Fed hiện đang cân nhắc về phía cầu của phương trình”.

Các cuộc tấn công của người Houthis liên kết với Iran nhằm hỗ trợ người Palestine ở Gaza, nơi Israel đang tiến hành cuộc chiến chống lại Hamas, đã làm tăng giá cước vận chuyển và thời gian vận chuyển, và hôm thứ Hai, Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ cho biết người Houthis đã bắn một tên lửa không thành công vào cơ quan được gắn cờ Hoa Kỳ. Tàu chở dầu Torm Thor ở Vịnh Aden vào ngày 24/2.

Tuy nhiên, trong một dấu hiệu cho thấy xung đột giảm leo thang, Tổng thống Mỹ Biden hôm thứ Ba cho biết Israel đã đồng ý tạm dừng các hoạt động quân sự ở Gaza trong tháng chay Ramadan của người Hồi giáo, khi Hamas nghiên cứu dự thảo đề xuất ngừng bắn, trong đó bao gồm cả việc tạm dừng. trong chiến đấu và trao đổi tù nhân-con tin.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi dấu hiệu nhu cầu được cải thiện ở Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới.

Các nhà phân tích từ Ngân hàng ANZ cho biết “những lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc đang giảm bớt, do các nhà máy lọc dầu tiếp tục mua mạnh trên thị trường vật chất sau đợt bùng nổ du lịch dịp Tết Nguyên đán”.

Cũng trong ngày thứ Ba, chính quyền Nga đã công bố lệnh cấm xuất khẩu xăng dầu trong sáu tháng kể từ ngày 1 tháng 3 để bù đắp cho nhu cầu gia tăng và cho phép bảo trì các nhà máy lọc dầu theo kế hoạch.

Cả hai loại dầu chuẩn đều tăng hơn 1% vào thứ Hai, sau khi giảm 2-3% so với tuần trước do thị trường cho rằng việc cắt giảm lãi suất có thể mất nhiều thời gian hơn.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Thành phố Kansas, Jeffrey Schmid hôm thứ Hai đã ra tín hiệu rằng ông, giống như hầu hết các đồng nghiệp ở ngân hàng trung ương, không vội cắt giảm lãi suất. Chi phí vay cao thường làm giảm tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Lạm phát ở Mỹ là trọng tâm trong mọi quyết định cắt giảm lãi suất của Fed và chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Mỹ trong tháng 1, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ được công bố vào thứ Năm.

Dữ liệu tồn kho dầu thô hàng tuần của Viện Dầu khí Hoa Kỳ sẽ được công bố vào lúc 4:30 chiều EST (21:30 GMT).

Các nhà phân tích được Reuters thăm dò hôm thứ Hai ước tính trung bình rằng tồn kho dầu thô tăng khoảng 1,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 23 tháng 2.

 

Ở những nơi khác, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào nhóm nhà sản xuất OPEC+, với quyết định sẽ được đưa ra vào tháng 3 về việc có nên gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện để tăng giá hay không.

Helima Croft của RBC Capital Markets cho biết trong một ghi chú vào cuối ngày thứ Hai: “Chúng tôi kỳ vọng OPEC+ sẽ công bố việc gia hạn hạn ngạch sản xuất tự nguyện, ít nhất là cho đến Hội nghị Bộ trưởng vào tháng 6 để cung cấp hỗ trợ bổ sung”.

 

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ