Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu ổn định cao hơn do triển vọng nhu cầu lành mạnh hơn thúc đẩy đặt cược tăng giá
Giá dầu ổn định cao hơn do triển vọng nhu cầu lành mạnh hơn thúc đẩy đặt cược tăng giá 27/01/2024 - 18:49

Giá dầu ổn định cao hơn do triển vọng nhu cầu lành mạnh hơn thúc đẩy đặt cược tăng giá

 

Giá dầu ổn định cao hơn do triển vọng nhu cầu lành mạnh hơn thúc đẩy đặt cược tăng giá

Investing.com - Giá dầu tăng cao hơn vào thứ Sáu để kết thúc tuần ở mức cao gần hai tháng nhờ tăng trưởng kinh tế lành mạnh của Mỹ và các dấu hiệu kích thích của Trung Quốc hỗ trợ triển vọng nhu cầu dầu thô, thúc đẩy đặt cược giá dầu thô tăng.

Đến 14:30 ET (19:30 GMT), giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng 0,8% ở mức 78,01 USD/thùng và hợp đồng Brent giảm 1,4% xuống 83,62 USD/thùng.

Hy vọng tăng trưởng nhu cầu từ Mỹ và Trung Quốc

Cả hai loại dầu thô chuẩn này vẫn đang hướng tới mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 10, sau khi dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​trong quý 4, cho thấy khả năng phục hồi kinh tế ở quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, dữ liệu công bố hôm thứ Sáu cho thấy tăng trưởng giá cơ bản của Mỹ đã tăng 0,2% như dự kiến ​​trong tháng 12, một tỷ lệ mà nhiều nhà kinh tế tin rằng có thể giúp hạ nhiệt lạm phát xuống mức mục tiêu của Cục Dự trữ Liên bang, mở ra khả năng cắt giảm lãi suất sớm.

Thông tin này được đưa ra chỉ vài ngày trước cuộc họp đầu tiên của Fed vào năm 2024, nơi ngân hàng trung ương được nhiều người dự đoán sẽ giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 23 năm.

Ở những nơi khác, Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, đã tuyên bố cắt giảm sâu yêu cầu dự trữ ngân hàng nhằm thúc đẩy tăng trưởng vào đầu tuần.

Những tín hiệu tích cực này từ hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã giúp thúc đẩy một số hy vọng rằng nhu cầu dầu thô sẽ tăng mạnh trong năm nay, củng cố quan điểm của các cơ quan công nghiệp dầu mỏ lớn là OPEC và IEA, cả hai đều dự báo nhu cầu sẽ cải thiện trong những năm tới.

Bất ổn Trung Đông vẫn tiếp diễn

Những lo ngại dai dẳng về sự gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông cũng đã hỗ trợ giá dầu trong tuần này. Cuộc chiến Israel-Hamas có ít dấu hiệu leo ​​thang, trong khi các lực lượng do Mỹ dẫn đầu cũng tiếp tục đụng độ với nhóm Houthi liên kết với Iran, nhóm này vẫn tiếp tục tấn công các tàu ở Biển Đỏ.

Tòa án Thế giới hôm thứ Sáu đã ra lệnh cho Israel thực hiện mọi biện pháp trong khả năng của mình để ngăn chặn các hành động diệt chủng ở Gaza, đồng thời cho biết nước này phải thực hiện các biện pháp để cải thiện tình hình nhân đạo.

Thêm vào các vấn đề về nguồn cung, dữ liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng công bố hồi đầu tuần cho thấy sản lượng dầu thô của Mỹ đã giảm từ mức kỷ lục 13,3 triệu thùng/ngày hai tuần trước xuống mức thấp nhất trong 5 tháng là 12,3 triệu thùng/ngày vào tuần trước. khả năng sản xuất bị ảnh hưởng bởi thời tiết mùa đông khắc nghiệt ở nhiều nơi của nước sản xuất lớn nhất thế giới.

Số lượng giàn khoan Baker Hughes tăng

Công ty dịch vụ mỏ dầu Baker Hughes Co (NYSE:BKR) báo cáo số lượng giàn khoan hàng tuần ở Mỹ đã tăng lên 499 từ 497.

Đây là tuần thứ ba liên tiếp số lượng giàn khoan vẫn dưới 500 và tiếp theo sự gián đoạn sản xuất trong những tuần gần đây sau một đợt rét đậm làm ngừng hoạt động.

Cơ quan Thông tin Năng lượng đưa tin vào đầu tuần này rằng sản lượng của Mỹ đã giảm ước tính 1 triệu thùng mỗi ngày xuống còn 12,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 1.

(Peter Nurse, Ambar Warrick đã đóng góp cho bài viết này.)

 

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ