Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu ổn định, dự kiến ​​tăng nhẹ hàng tuần nhờ dự báo nhu cầu tích cực
Giá dầu ổn định, dự kiến ​​tăng nhẹ hàng tuần nhờ dự báo nhu cầu tích cực 19/01/2024 - 15:46

Giá dầu ổn định, dự kiến ​​tăng nhẹ hàng tuần nhờ dự báo nhu cầu tích cực

 

Giá dầu ổn định, dự kiến ​​tăng nhẹ hàng tuần nhờ dự báo nhu cầu tích cực

Investing.com-- Giá dầu biến động nhẹ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu, nhưng dự kiến ​​sẽ tăng trong tuần này do dự báo nhu cầu lạc quan và sự gián đoạn sản lượng ở Mỹ giúp bù đắp lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại và lãi suất cao.

Cả Cơ quan Năng lượng Quốc tế và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ đều dự báo nhu cầu sẽ cải thiện trong hai năm tới, với lý do kinh tế Trung Quốc phục hồi và cuối cùng là lãi suất giảm.

Giá cũng được hỗ trợ bởi tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm , điều này cũng xảy ra do thời tiết lạnh giá khắc nghiệt đã làm giảm khoảng 40% sản lượng dầu ở Bắc Dakota. Nhưng điều kiện đi lại hạn chế đã thúc đẩy tồn kho sản phẩm dầu mỏ tăng mạnh và kéo dài .

Những lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông vẫn còn tồn tại khi các lực lượng do Mỹ dẫn đầu tiếp tục đụng độ với nhóm Houthi do Iran hậu thuẫn ở Biển Đỏ. Iran và Pakistan dường như cũng đã mở ra một cuộc xung đột mới, chỉ ra sự bất ổn hơn nữa trong khu vực.

Một loạt các tín hiệu tích cực đã giúp giá phục hồi nhẹ sau thời điểm đầu năm khó khăn. Giá cũng đang giảm hơn 10% cho đến năm 2023.

Giá dầu Brent kỳ hạn đáo hạn vào tháng 3 không đổi ở mức 79,07 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn ổn định ở mức 73,97 USD/thùng vào lúc 20:15 ET (01:15 GMT). Cả hai hợp đồng đều tăng từ 0,8% đến 1,4% trong tuần.

Những lo lắng về kinh tế, sự không chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất vẫn còn tồn tại

Nhưng mức tăng hàng tuần của giá dầu thô đã bị kìm hãm bởi những lo ngại dai dẳng về tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại và lãi suất cao, ít nhất là trong ngắn hạn.

Nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc đạt mức tăng trưởng kinh tế yếu hơn dự kiến ​​trong quý 4, trong khi hầu như không vượt qua mục tiêu tăng trưởng của chính phủ trong năm. Dữ liệu này làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu thô chậm chạp ở quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, đặc biệt là khi sự phục hồi kinh tế sau COVID phần lớn không thành hiện thực.

Sức mạnh của đồng đô la - đã phục hồi lên mức cao nhất trong hơn một tháng trong tuần này, cũng gây áp lực lên giá dầu, trong bối cảnh ngày càng có nhiều nghi ngờ rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3 năm 2024.

Trong khi Fed dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay, những dấu hiệu gần đây về lạm phát khó khăn của Mỹ và sức mạnh của thị trường lao động đã làm gia tăng sự không chắc chắn về thời gian và quy mô của việc cắt giảm.

Dữ liệu kinh tế ảm đạm từ khu vực đồng euro cũng làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu, trong khi chỉ số lạm phát khó khăn cho thấy Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể sẽ tiếp tục hạn chế chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Ngoại trừ bất kỳ sự gián đoạn nào ở nguồn cung ở Trung Đông, thị trường dầu dự kiến ​​sẽ vẫn được cung cấp tốt trong nửa đầu năm 2024 sau khi OPEC cắt giảm sản lượng quá mức và sản lượng của Mỹ cao kỷ lục.

Nâng cấp khoản đầu tư của bạn với các lựa chọn cổ phiếu InvestingPro+ mang tính đột phá, được hỗ trợ bởi AI của chúng tôi. Sử dụng phiếu giảm giá INVSPRO2024 để được giảm giá trong thời gian giới hạn cho các gói đăng ký Pro và Pro+ của chúng tôi.

 

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ