Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu ở gần mức thấp nhất 5 tháng; Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng
Giá dầu ở gần mức thấp nhất 5 tháng; Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 06/12/2023 - 19:45

Giá dầu ở gần mức thấp nhất 5 tháng; Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng

 

Giá dầu ở gần mức thấp nhất 5 tháng; Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng

© Reuters.

 

LCO

-0.92%

CL

-0.93%

Investing.com - Giá dầu biến động nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, bám sát mức thấp gần 5 tháng sau cảnh báo về nền kinh tế Trung Quốc khiến thị trường chao đảo, trong khi các dấu hiệu về sự tăng trưởng bất ngờ ở kho dự trữ dầu thô Mỹ cũng gây thêm áp lực lên giá cả.

Giá dầu thô giảm mạnh trong sáu tuần qua, với phần lớn đà giảm xảy ra trong những phiên gần đây sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh phần lớn khiến thị trường bất ngờ với kế hoạch cắt giảm sản lượng bổ sung vào năm 2024.

Mức cắt giảm vừa phải cho thấy thị trường dầu mỏ sẽ không thắt chặt như dự đoán ban đầu vào đầu năm 2024. Chúng cũng xuất hiện trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về điều kiện kinh tế đang xấu đi trên toàn cầu, điều này được dự đoán sẽ dẫn đến nhu cầu dầu yếu hơn trong năm tới.

Hợp đồng tương lai dầu Brent giao tháng 2 tăng 0,1% lên 77,29 USD/thùng, trong khi hợp đồng tương lai dầu thô WTI ổn định ở mức 72,58 USD/thùng vào lúc 20:59 ET (01:59 GMT). Cả hai hợp đồng đều ở mức yếu nhất kể từ đầu tháng Bảy.

Mối lo ngại về nhu cầu vẫn tồn tại, cảnh báo của Trung Quốc đè nặng lên thị trường

Tâm lý thị trường bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề sau khi cơ quan xếp hạng Moody hạ triển vọng tín dụng đối với Trung Quốc xuống tiêu cực, đồng thời cảnh báo rủi ro kinh tế gia tăng đối với nước này do thị trường bất động sản suy thoái và thiếu sự kích thích của chính phủ.

Trung Quốc là nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới và đã tăng đều đặn lượng dầu tồn kho trong năm nay - một xu hướng có thể khiến nước này giảm nhập khẩu dầu trong những tháng tới, đặc biệt nếu điều kiện kinh tế xấu đi.

Cảnh báo của Moody's về Trung Quốc được đưa ra sau khi một số chỉ số quản lý mua hàng (PMI) yếu kém từ nước này, cho thấy hoạt động kinh doanh tại quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới vẫn còn yếu. Đất nước này cũng đang vật lộn với đợt bùng phát mới của bệnh hô hấp ở các thành phố lớn.

Những lo ngại về Trung Quốc cũng đi kèm với tình hình kinh tế yếu kém ở hầu hết các nền kinh tế lớn. Dữ liệu PMI từ Nhật Bản, Mỹ và khu vực đồng euro phần lớn không ấn tượng trong tháng 11.

Tồn kho của Mỹ bất ngờ tăng - API

Dữ liệu từ tập đoàn Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) cho thấy tồn kho dầu tăng 594.000 thùng trong tuần tính đến ngày 1 tháng 12, so với kỳ vọng giảm hơn 2 triệu thùng.

Dữ liệu API cũng cho thấy tồn kho xăng tăng 2,8 triệu thùng, cùng với sự sụt giảm nhẹ trong tồn kho sản phẩm chưng cất.

Số liệu thường báo trước xu hướng tương tự trong dữ liệu tồn kho chính thức, chỉ ra rằng tồn kho của Hoa Kỳ có thể tăng tuần thứ bảy liên tiếp do nhu cầu nhiên liệu trong nước hạ nhiệt sau mùa đông.

Tuy nhiên, lượng tồn kho tăng mạnh cũng được thúc đẩy bởi sản lượng dầu của Mỹ đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây. Xu hướng này làm tăng thêm lo ngại rằng thị trường dầu mỏ sẽ không thắt chặt như dự kiến ban đầu, với việc Mỹ hiện dường như đang lấp đầy khoảng trống sản xuất do OPEC+ để lại.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ