Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu nhích lên khi các cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng của Nga gia tăng
Giá dầu nhích lên khi các cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng của Nga gia tăng 18/03/2024 - 22:07

Giá dầu nhích lên khi các cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng của Nga gia tăng

 

Giá dầu nhích lên khi các cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng của Nga gia tăng

Bởi Natalie Grover

LONDON (Reuters) - Dầu thô Brent đã nhanh chóng đạt mức 86 USD/thùng vào thứ Hai, lần đầu tiên kể từ tháng 11, trước khi giảm trở lại, khi Ukraine tăng cường tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga.

Dầu thô Brent kỳ hạn giao tháng 5 tăng 51 cent lên 85,85 USD/thùng lúc 13:33 GMT.

Hợp đồng tháng 4 đối với dầu thô Trung cấp West Texas (WTI) của Hoa Kỳ đã tăng 62 xu ở mức 81,66 USD, giao dịch chậm với hợp đồng sẽ hết hạn trong những ngày tới. Hợp đồng giao hàng tháng 5 tích cực hơn được giao dịch tăng 60 cent ở mức 81,18 USD.

Vandana Hari, người sáng lập nhà cung cấp phân tích thị trường dầu mỏ Vanda (NASDAQ), cho biết: “Các cuộc tấn công vào các nhà máy lọc dầu của Nga đã tăng thêm 2-3 USD phí bảo hiểm rủi ro cho dầu thô vào tuần trước, điều này vẫn giữ nguyên khi chúng ta bắt đầu tuần này với nhiều cuộc tấn công hơn vào cuối tuần”. : VNĐA ) Thông tin chi tiết.

Nhìn chung, một phân tích của Reuters cho thấy các cuộc tấn công đã khiến khoảng 7% công suất lọc dầu của Nga không hoạt động trong quý đầu tiên.

Trong bối cảnh ngừng hoạt động của nhà máy lọc dầu, Nga dự kiến ​​tăng xuất khẩu dầu qua các cảng phía Tây trong tháng 3 thêm gần 200.000 thùng/ngày (bpd) so với kế hoạch hàng tháng lên 2,15 triệu thùng/ngày, những người tham gia thị trường cho biết.

Sự ngừng hoạt động của Nga và việc cắt giảm sản lượng kéo dài của OPEC+ đã thúc đẩy ngân hàng Morgan Stanley nâng dự báo giá dầu Brent thêm 10 USD/thùng lên 90 USD trong quý 3 năm 2024.

Cả hai hợp đồng dầu đều tăng vào tuần trước, với giá chạm mức cao nhất kể từ tháng 11, một phần phấn khởi sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế củng cố triển vọng nhu cầu năm 2024 lần thứ tư kể từ tháng 11.

Về phía nguồn cung, Iraq hôm thứ Hai cho biết họ có kế hoạch giảm hơn 100.000 thùng/ngày xuất khẩu dầu thô trong những tháng tới so với mức của tháng trước, để bù đắp cho bất kỳ mức tăng nào vượt quá hạn ngạch OPEC+ trong tháng 1 và tháng 2.

Iraq đã cam kết cắt giảm tự nguyện theo thỏa thuận với nhóm các nước xuất khẩu dầu OPEC+, gần đây đã được gia hạn sang quý hai.

CHÍNH SÁCH TIỀN TỆ TRỌNG TÂM

Trọng tâm chính trong tuần này là về số phận của chính sách tiền tệ ở các nền kinh tế lớn, với việc nhiều ngân hàng trung ương đã giữ lãi suất cao trong một thời gian dài để dập tắt lạm phát khó khăn.

Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường của IG, cho biết kết quả cuộc họp kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ kết thúc vào thứ Tư sẽ mang lại sự rõ ràng về thời điểm cắt giảm lãi suất.

 

Sycamore cho biết Fed có thể sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng này, trong khi khả năng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 6 “hiện chỉ là chuyện lật đồng xu”.

Lãi suất thấp hơn có thể kích thích nhu cầu ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, hỗ trợ giá dầu.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ