Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu hạ nhiệt sau khi tăng mạnh do lo ngại về nguồn cung; Kinh tế. dữ liệu đang chờ
Giá dầu hạ nhiệt sau khi tăng mạnh do lo ngại về nguồn cung; Kinh tế. dữ liệu đang chờ 23/01/2024 - 17:33

Giá dầu hạ nhiệt sau khi tăng mạnh do lo ngại về nguồn cung Kinh tế dữ liệu đang chờ

 

Giá dầu hạ nhiệt sau khi tăng mạnh do lo ngại về nguồn cung;  Kinh tế.  dữ liệu đang chờ

Investing.com-- Giá dầu dao động trong biên độ hẹp vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, chứng kiến ​​một số đợt giảm giá sau khi gián đoạn nguồn cung ở Mỹ và Nga đã gây ra mức tăng mạnh, trong khi sự thận trọng trước các số liệu kinh tế quan trọng cũng khiến giá giảm.

Nga đã tạm dừng hoạt động tại một nhà ga xuất khẩu nhiên liệu quan trọng sau một cuộc tấn công được cho là của lực lượng Ukraine, trong khi điều kiện thời tiết lạnh giá khắc nghiệt ở Mỹ đã thúc đẩy một số địa điểm sản xuất dầu ngừng hoạt động.

Sự gián đoạn nguồn cung mới xảy ra trong bối cảnh bất ổn địa chính trị dai dẳng ở Trung Đông, khi chiến tranh Israel-Hamas nổ ra, trong khi nhóm Houthi do Iran hậu thuẫn tiếp tục tấn công các tàu ở Biển Đỏ.

Điều này mang lại một số hỗ trợ cho giá dầu, dựa trên quan điểm về sự gián đoạn nguồn cung sẽ khiến thị trường thắt chặt hơn trong những tháng tới.

Dầu Brent kỳ hạn đáo hạn vào tháng 3 giảm 0,1% xuống 80,0 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle giảm 0,1% xuống 74,58 USD/thùng vào lúc 20:06 ET (01:06 GMT). Cả hai đều đã gần đạt đến điểm cao nhất vào năm 2024, sau khi đánh dấu một khởi đầu khó khăn cho năm mới do những lo ngại dai dẳng về nhu cầu chậm lại.

Những lo ngại về nhu cầu vẫn còn tồn tại trước dữ liệu kinh tế quan trọng

Tuy nhiên, những lo ngại về nhu cầu dầu chậm chạp vẫn còn hiện hữu, hạn chế bất kỳ mức tăng lớn nào của dầu thô. Dấu hiệu phục hồi kinh tế chậm lại ở nước nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc là điểm gây tranh cãi chính trên thị trường dầu mỏ, sau khi nước này đạt số liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) yếu hơn dự kiến ​​trong quý 4.

Kỳ vọng ngày càng tăng về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Mỹ cũng đè nặng lên thị trường dầu mỏ, đặc biệt là khi việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sớm của Cục Dự trữ Liên bang đang suy yếu đã thúc đẩy đồng đô la mạnh lên .

Trọng tâm hiện đang tập trung vào một chuỗi các chỉ số quan trọng của Hoa Kỳ trong tuần này để có thêm tín hiệu về nền kinh tế lớn nhất thế giới. Dữ liệu GDP quý 4 sẽ được công bố vào thứ Năm và dự kiến ​​sẽ cho thấy mức tăng trưởng chậm lại.

Dữ liệu chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - sẽ được công bố vào thứ Sáu và dự kiến ​​sẽ nhắc lại rằng lạm phát vẫn ổn định trong suốt tháng 12, khiến ngân hàng trung ương có thêm động lực để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Một loạt chỉ số quản lý mua hàng từ một số nền kinh tế lớn cũng sẽ được công bố trong những tuần tới và dự kiến ​​sẽ cho thấy sự yếu kém kéo dài trong hoạt động kinh doanh trên toàn cầu.

Trước dữ liệu kinh tế, các nhà giao dịch cũng sẽ phải điều hướng các cuộc họp của ngân hàng trung ương ở Nhật Bản và khu vực đồng euro .

Những lo ngại về điều kiện kinh tế toàn cầu đang xấu đi - trong bối cảnh lãi suất cao và lạm phát dai dẳng - là gánh nặng lớn đối với giá dầu thô, do các nhà giao dịch lo ngại nhu cầu dầu sẽ chậm lại sau đó.

Tại Mỹ, thời tiết lạnh giá cũng làm giảm nhu cầu nhiên liệu, với tồn kho sản phẩm dầu của Mỹ tăng mạnh ba tuần liên tiếp.

 

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ