Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu giảm xuống dưới 70USD khi thị trường lo ngại về tình trạng dư cung
Giá dầu giảm xuống dưới 70USD khi thị trường lo ngại về tình trạng dư cung 07/12/2023 - 12:56

Giá dầu giảm xuống dưới 70USD khi thị trường lo ngại về tình trạng dư cung

 

Giá dầu giảm xuống dưới 70USD khi thị trường lo ngại về tình trạng dư cung

© Reuters.

Investing.com - Giá dầu hôm thứ Tư ổn định dưới 70 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 6, do tồn kho hàng tuần của Mỹ giảm lớn hơn dự kiến đã không thể thuyết phục được những nhà đầu cơ giá lên trong bối cảnh lo ngại về tình trạng dư cung làm giảm tác động của việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+ vào đầu năm tới.

Vào lúc 14:30 ET (19:30 GMT), giá dầu WTI tương lai của Mỹ giao dịch thấp hơn 4,1% ở mức 69,38 USD/thùng và hợp đồng dầu Brent tương lai giảm 3,8% xuống 74,30 USD/thùng.

Lượng tồn kho lớn hơn của Mỹ giảm làm giảm bớt nỗi lo dư thừa

Dữ liệu từ tập đoàn Viện dầu khí Mỹ (API) cho thấy tồn kho dầu tăng 594.000 thùng trong tuần tính đến ngày 1 tháng 12, so với kỳ vọng giảm hơn 2 triệu thùng.

Tồn kho dầu thô hàng tuần của Mỹ giảm 4,6 triệu thùng, so với ước tính giảm 1,03 triệu USD, trong khi nguồn cung xăng tăng 5,4 thùng, cao hơn nhiều so với kỳ vọng tăng 1 triệu thùng.

Nguồn cung xăng tăng vọt diễn ra đúng lúc dữ liệu cho thấy vào đầu tuần này rằng sản lượng dầu hàng ngày của Mỹ đạt mức cao kỷ lục trong tháng 9, làm tăng thêm lo ngại rằng nguồn cung ngoài OPEC ngày càng tăng sẽ bù đắp cho tác động của việc cắt giảm 2,2 triệu thùng/ngày do OPEC+ cam kết cho đầu năm tới.

Dữ liệu việc làm của Mỹ làm tăng thêm mối lo ngại về kinh tế

Cùng với những lo lắng rằng OPEC+ sẽ không thể cắt giảm mức cung trong năm tới, mối lo ngại đang gia tăng về việc hoạt động kinh tế toàn cầu hạ nhiệt trong năm tới và do đó kéo theo nhu cầu dầu thô.

Dữ liệu được công bố trước đó vào thứ Tư cho thấy tốc độ tăng trưởng bảng lương tư nhân của Hoa Kỳ bất ngờ chậm lại trong tháng 11, một dấu hiệu khác cho thấy chiến dịch tăng lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ.

Điều này xảy ra sau khi cơ quan xếp hạng Moody hạ triển vọng tín dụng đối với Trung Quốc và cảnh báo rủi ro kinh tế gia tăng đối với nước này do thị trường bất động sản suy thoái và thiếu sự kích thích của chính phủ.

Trung Quốc là nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới và đã tăng đều đặn lượng dầu tồn kho trong năm nay - một xu hướng có thể khiến nước này giảm nhập khẩu dầu trong những tháng tới, đặc biệt nếu điều kiện kinh tế xấu đi.

Những lo ngại về Trung Quốc cũng đi kèm với tình hình kinh tế yếu kém ở hầu hết các nền kinh tế lớn. Dữ liệu PMI từ Nhật Bản, Mỹ và khu vực đồng euro phần lớn không ấn tượng trong tháng 11.

Ả Rập Saudi đã giảm giá bán chính thức cho hầu hết người mua đối với lô hàng giao tháng 1 trong tuần này do nhu cầu dầu giảm và giá dầu giảm.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ