Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu giảm với lo ngại về nguồn cung tạo áp lực lên tâm lý thị trường
Giá dầu giảm với lo ngại về nguồn cung tạo áp lực lên tâm lý thị trường 05/12/2023 - 14:11

Giá dầu giảm với lo ngại về nguồn cung tạo áp lực lên tâm lý thị trường

 

Giá dầu giảm với lo ngại về nguồn cung tạo áp lực lên tâm lý thị trường

© Reuters.

Investing.com - Giá dầu ổn định ở mức thấp hơn vào thứ Hai, do những nghi ngờ liên tục về việc liệu các thỏa thuận cắt giảm sản lượng gần đây của OPEC+ có đủ để bù đắp cho sự gián đoạn tiềm tàng ở Trung Đông trong bối cảnh rủi ro địa chính trị đang rình rập hay không.

  Đến 14:30 ET (19:30 GMT), dầu thô WTI tương lai giảm 1,4% ở mức 73,04 USD/thùng và hợp đồng dầu Brent tương lai giảm 1,1% xuống 78,03 USD/thùng.

Các cuộc tấn công ở Biển Đỏ làm gia tăng mối lo ngại về nguồn cung ở Trung Đông

Lầu Năm Góc cho biết cuối tuần qua rằng nhiều tàu quân sự và thương mại của Mỹ đã bị tấn công ở Biển Đỏ, trong khi Nhóm Houthi của Yemen tuyên bố họ đã thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các tàu Israel trong khu vực.

Những lo ngại xung quanh cuộc chiến Israel-Hamas đã dần dần biến mất khỏi thị trường trong tháng qua, vì cuộc xung đột cho đến nay ít gây ra sự gián đoạn nhỏ đối với nguồn cung ở Trung Đông.

Nhưng các cuộc tấn công mới có thể báo trước một khả năng lan tỏa của cuộc xung đột, thu hút sự tham gia của Mỹ và các cường quốc Trung Đông khác, đồng thời có khả năng làm gián đoạn nguồn cung cấp vào thời điểm thỏa thuận ngừng bắn kéo dài một tuần giữa Israel và Hamas sụp đổ, khiến chiến tranh tái diễn.

ANZ Research cho biết trong một lưu ý: “Giá dầu thô gần 80 USD/thùng có vẻ được định giá thấp do thị trường thâm hụt và lượng tồn kho thấp. Hơn nữa, rủi ro địa chính trị vẫn đang rình rập, một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông sẽ là rủi ro tiềm ẩn về nguồn cung sụt giảm”. “Nếu Mỹ thắt chặt các lệnh trừng phạt đối với Iran và Nga và việc cắt giảm tự nguyện của OPEC+ diễn ra theo đúng kế hoạch, điều này sẽ thắt chặt nghiêm trọng sự cân bằng thị trường.”

Sự hoài nghi về việc cắt giảm tự nguyện của OPEC tiếp tục đè nặng lên thị trường

Thị trường dầu thô đã giảm khoảng 2% trong tuần trước, sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh, bao gồm Nga, nhóm được gọi là OPEC+, đồng ý cắt giảm bổ sung mới ở mức dưới 900 triệu thùng/ngày trong quý đầu tiên của năm 2024.

Tuy nhiên, việc cắt giảm này về bản chất là tự nguyện, làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu các nhà sản xuất có thực hiện đầy đủ chúng hay không vì họ vẫn cần nguồn vốn tạo ra từ việc bán những thùng dầu này.

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Thông báo từ cuộc họp của OPEC + đã không thuyết phục được thị trường về sự cân bằng dầu ở mức chặt chẽ hơn trong thời gian tới”. “Sự bi quan về việc tuân thủ thỏa thuận mới vẫn là một trong những mối quan tâm lớn đối với thị trường hiện nay.”

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ