Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu giảm trước quyết định của Fed Tồn kho của Mỹ giảm
Giá dầu giảm trước quyết định của Fed Tồn kho của Mỹ giảm 20/03/2024 - 21:05

Giá dầu giảm trước quyết định của Fed Tồn kho của Mỹ giảm

 

Giá dầu giảm trước quyết định của Fed; Tồn kho của Mỹ giảm

Investing.com-- Giá dầu giảm so với mức cao nhất của phiên trước đó vào thứ Tư trong bối cảnh thận trọng trước thông báo chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang.

Đến 08:55 ET (12:55 GMT), giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ giao dịch thấp hơn 1,6% ở mức 81,39 USD/thùng và hợp đồng tương lai Dầu Brent giảm 1,4% xuống 86,16 USD/thùng.  

Thận trọng trước quyết định của Fed

Thị trường dầu thô giảm điểm vào thứ Tư, chịu áp lực bởi đồng đô la mạnh hơn khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho thông báo chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào cuối ngày.

Trong khi Fed được nhiều người kỳ vọng sẽ duy trì lãi suất ở mức cao, dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến ​​của Mỹ trong vài tuần qua đã làm dấy lên lo ngại rằng các quan chức trung ương có thể có quan điểm diều hâu hơn về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai.

Điều này đã thúc đẩy đồng đô la Mỹ, được giao dịch gần mức cao nhất trong hai tuần vào thứ Tư trước đó, khiến dầu thô trở nên đắt hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Nguồn cung toàn cầu thắt chặt

Điều đó cho thấy, cả hai hợp đồng này vẫn ở gần mức cao nhất kể từ tháng 11, sau khi tăng mạnh trong những phiên gần đây trong bối cảnh ngày càng có nhiều dấu hiệu nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn, đặc biệt sau khi Ukraine đình công vào các nhà máy lọc nhiên liệu quan trọng của Nga làm giảm công suất sản xuất. 

Ngoài ra, một số thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ báo hiệu họ sẽ giảm sản lượng trong những tháng tới, trong đó tổ chức này cũng duy trì tốc độ cắt giảm nguồn cung hiện tại cho đến tháng 6. 

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Rủi ro nguồn cung xung quanh các sản phẩm đã lọc của Nga tiếp tục cung cấp hỗ trợ tại thời điểm thị trường chuẩn bị thắt chặt sau khi chuyển hạn cắt giảm tự nguyện bổ sung từ OPEC+ sang quý 2 năm 24”.

“Việc thắt chặt dự kiến ​​này được phản ánh trong đường cong kỳ hạn đang giao dịch ở mức lùi sâu hơn.”

Về mặt nhu cầu, nhu cầu dầu thô của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng khi các nhà máy lọc dầu lớn tiếp tục sản xuất sau thời gian gián đoạn kéo dài. Nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc cũng được cải thiện trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, mặc dù tốc độ tăng trưởng nhập khẩu dầu của Trung Quốc chậm lại. 

Tồn kho của Mỹ bất ngờ giảm - API 

Dữ liệu từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ công bố hôm thứ Ba cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 1,5 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 22 tháng 3, làm giảm kỳ vọng về mức tăng nhỏ. 

Dữ liệu này có khả năng đánh dấu tuần thứ hai liên tiếp tồn kho của Mỹ giảm và diễn ra trong bối cảnh hoạt động lọc dầu tăng lên. Tồn kho xăng giảm liên tục cũng cho thấy nhu cầu nhiên liệu được cải thiện sau thời gian tạm lắng trong mùa đông. 

Dữ liệu API thường báo trước kết quả tương tự từ dữ liệu kiểm kê chính thức, hạn chót vào thứ Tư. Tồn kho của Mỹ giảm kéo dài cũng làm tăng kỳ vọng nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn, đặc biệt trong bối cảnh giá khí đốt tăng ở quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới. 

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ