Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu giảm sau khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát
Giá dầu giảm sau khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát 13/12/2023 - 17:51

Giá dầu giảm sau khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát

 

Giá dầu giảm sau khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát

© Reuters

Investing.com - Giá dầu ổn định ở mức thấp hơn vào thứ Ba, do các nhà giao dịch lo lắng về triển vọng nhu cầu sau triển vọng giảm dần về việc xoay trục chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào đầu năm tới.

Đến 14:30 ET, hợp đồng dầu WTI tương lai đã giảm 3,8% xuống còn 68,61 USD/thùng. Giá dầu Brent tương lai giao tháng 2 đã giảm 3,5% xuống còn 73,35 USD/thùng.

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Lao động hôm thứ Ba, mức tăng trưởng giá tiêu dùng hàng năm giảm xuống 3,1% trong tháng trước, giảm tốc từ mức 3,2% trong tháng 10. So với tháng trước, chỉ số nhích lên 0,1%. Các nhà kinh tế đã dự báo các mức này lần lượt là 3,1% và 0,0%.

Con số "lõi" được theo dõi chặt chẽ, loại bỏ các mặt hàng dễ biến động như thực phẩm và năng lượng, tăng 4,0% hàng năm, ngang bằng với tháng trước. Trên cơ sở hàng tháng, mức tăng giá cơ bản đạt 0,3%, tốc độ nhanh hơn một chút so với mức 0,2% trong tháng 10. Cả hai mức đều trùng khớp với kì vọng.

Những con số này đe dọa làm trầm trọng thêm lo ngại rằng các nhà hoạch định chính sách của Fed có thể duy trì lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn dự kiến, một xu hướng có thể làm giảm nhu cầu ở quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Cũng làm bức tranh nhu cầu trở nên u ám hơn là dữ liệu cuối tuần qua cho thấy nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc tiếp tục rơi vào tình trạng giảm phát trong tháng 11, gây thêm lo ngại về hoạt động kinh tế ở nước này đang chậm lại.

Nhìn chung, triển vọng ngắn hạn đối với dầu vẫn rất ảm đạm, đặc biệt khi các điều kiện tiền tệ toàn cầu có khả năng vẫn bị hạn chế. Quyết định cắt giảm sản lượng không quá quyết liệt từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga (OPEC+) cũng đã làm giảm tâm lý.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ