Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu giảm nhưng có thể tăng hơn trong tuần
Giá dầu giảm nhưng có thể tăng hơn trong tuần 16/03/2024 - 16:23

Giá dầu giảm nhưng có thể tăng hơn trong tuần

 

Giá dầu giảm nhưng có thể tăng hơn 3% trong tuần

Bởi Erwin Seba

HOUSTON (Reuters) - Giá dầu giảm vào thứ Sáu, một ngày sau khi đạt mức 85 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 11, nhưng giá dự kiến ​​​​sẽ kết thúc cao hơn 3% trong tuần do nhu cầu gia tăng từ các nhà máy lọc dầu của Mỹ hoàn thành việc đại tu theo kế hoạch.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 9 cent hay 0,11% xuống 85,33 USD/thùng lúc 12:16 chiều CDT (17:16 GMT). Dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Hoa Kỳ giảm 17 cent hay 0,21% xuống 81,09 USD.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết “Nguồn cung nhiên liệu động cơ đang thắt chặt”. "Giá có nguy cơ tăng cao hơn."

Nhưng "có những lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ không thể cắt giảm lãi suất" vì lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương, Flynn nói thêm.

Việc cắt giảm lãi suất được coi là cơ hội để tăng trưởng nhu cầu ở Mỹ.

Giá đã bị giới hạn trong hầu hết tháng trước, khoảng từ 80 đến 84 USD một thùng. Sau đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế hôm thứ Năm đã nâng cao quan điểm về nhu cầu dầu năm 2024 lần thứ tư kể từ tháng 11 khi các cuộc tấn công của Houthi đã làm gián đoạn hoạt động vận chuyển trên Biển Đỏ.

IEA cho biết trong báo cáo mới nhất rằng nhu cầu dầu thế giới sẽ tăng 1,3 triệu thùng/ngày vào năm 2024, tăng 110.000 thùng/ngày so với tháng trước. Cơ quan này dự báo nguồn cung sẽ thiếu hụt nhẹ trong năm nay nếu các thành viên OPEC+ duy trì việc cắt giảm sản lượng trước đó đã dự báo dư thừa.

Các công ty năng lượng Mỹ trong tuần này đã bổ sung số lượng giàn khoan dầu và khí tự nhiên lớn nhất trong một tuần kể từ tháng 9, với số giàn khoan dầu cũng tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết trong báo cáo được theo sát hôm thứ Sáu.

Số giàn khoan dầu và khí đốt, một chỉ số sớm của sản lượng tương lai, đã tăng 7 giàn lên 629 giàn trong tuần tính đến ngày 15 tháng 3. Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu tăng 6 giàn lên 510 trong tuần này, cao nhất kể từ tháng 9, trong khi số giàn khoan khí đốt tăng 1 giàn lên 116. .

Mức tăng trong tuần này đạt được mặc dù đồng đô la Mỹ đang mạnh lên với tốc độ nhanh nhất trong 8 tuần. Đồng đô la mạnh hơn khiến dầu thô trở nên đắt hơn đối với người sử dụng các loại tiền tệ khác.

Cũng hỗ trợ giá là các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga, gây ra hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu lớn nhất của Rosneft trong một trong những cuộc tấn công nghiêm trọng nhất nhằm vào ngành năng lượng của Nga trong những tháng gần đây.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục lội nước”.

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết hôm thứ Tư rằng dự trữ dầu thô của Mỹ cũng bất ngờ giảm trong tuần trước do các nhà máy lọc dầu tăng cường xử lý trong khi tồn kho xăng giảm do nhu cầu tăng.

 

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí vay tiêu dùng, điều này có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu về dầu.

Tại Mỹ, một số dấu hiệu cho thấy hoạt động kinh tế chậm lại được coi là khó có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cắt giảm lãi suất trước tháng 6 vì các dữ liệu khác hôm thứ Năm cho thấy giá sản xuất tháng trước tăng lớn hơn dự kiến.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ