Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu gần mức cao nhất trong 1 tháng do hy vọng về nhu cầu; GDP của Mỹ được chờ đợi
Giá dầu gần mức cao nhất trong 1 tháng do hy vọng về nhu cầu; GDP của Mỹ được chờ đợi 25/01/2024 - 16:49

Giá dầu gần mức cao nhất trong 1 tháng do hy vọng về nhu cầu; GDP của Mỹ được chờ đợi

 

Giá dầu gần mức cao nhất trong 1 tháng do hy vọng về nhu cầu;  GDP của Mỹ được chờ đợi

Investing.com-- Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm, kéo mức tăng lên mức cao nhất gần một tháng sau các biện pháp kích thích từ nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc, mặc dù dự đoán về các chỉ số kinh tế quan trọng của Mỹ khiến các nhà giao dịch lo lắng.

Giá cũng được khuyến khích bởi một loạt chỉ số quản lý mua hàng mạnh mẽ từ Mỹ và Anh , cho thấy sự cải thiện trong hoạt động kinh doanh tính đến đầu tháng 1, mang lại tín hiệu tích cực cho nhu cầu dầu thô.

Mức tăng gần đây đưa giá dầu lên gần mức cao nhất kể từ cuối tháng 12, với giá dầu Brent hiện giao dịch trở lại trên 80 USD/thùng. Giá dầu cũng giao dịch tích cực vào năm 2024 sau một năm khởi đầu khó khăn.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc hôm thứ Tư bất ngờ cắt giảm yêu cầu dự trữ đối với các ngân hàng địa phương, giải phóng thêm thanh khoản trong một nỗ lực khác nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Động thái này làm tăng thêm hy vọng về sự phục hồi kinh tế ở quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, vốn đang phải vật lộn với mức tăng trưởng yếu cho đến năm 2023.

Dữ liệu cho thấy tồn kho dầu của Mỹ giảm mạnh cũng hỗ trợ giá dầu, đặc biệt khi điều kiện thời tiết lạnh giá làm gián đoạn sản xuất dầu thô ở nước này. Nhưng quan niệm này đã được bù đắp bởi lượng xăng tồn kho liên tục tăng do thời tiết lạnh giá cũng cản trở việc đi lại.

Dầu Brent kỳ hạn đáo hạn vào tháng 3 tăng 0,3% lên 80,30 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle tăng 0,4% lên 75,27 USD/thùng vào lúc 20:03 ET (01:03 GMT).

Cả hai hợp đồng đều gần với mức được thấy lần cuối vào cuối tháng 12.

Sự gián đoạn sản xuất của Mỹ làm tăng thêm lo ngại về nguồn cung bị thắt chặt trong những tháng tới, đặc biệt khi xung đột ở Trung Đông có ít dấu hiệu dừng lại. Các lực lượng do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành nhiều cuộc tấn công hơn vào nhóm Houthi liên kết với Iran ở Yemen, trong khi cuộc chiến Israel-Hamas vẫn tiếp diễn.

Đồng đô la yếu hơn cũng hỗ trợ giá dầu, khi các nhà giao dịch chốt lời gần đây bằng đồng bạc xanh sau khi nó tăng lên mức cao nhất trong 6 tuần. Tuy nhiên , đồng đô la đã ổn định vào thứ Năm nhờ dự đoán về một số tín hiệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ, cũng như cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới.

GDP quý 4 của Mỹ, chờ đợi nhiều tín hiệu lãi suất hơn

Trọng tâm bây giờ chủ yếu tập trung vào dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội quý IV của Hoa Kỳ , sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Năm, để có thêm tín hiệu về quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Dữ liệu dự kiến ​​sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng đang giảm bớt phần nào do tác động của lãi suất cao đã ảnh hưởng tới nền kinh tế.

Dữ liệu chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ được công bố vào thứ Sáu và dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát vẫn ổn định trong tháng 12, giúp ngân hàng có thêm động lực để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Các bài đọc được đưa ra chỉ vài ngày trước cuộc họp đầu tiên của Fed vào năm 2024, nơi ngân hàng trung ương được nhiều người dự đoán sẽ giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 23 năm.

Những lo ngại về nhu cầu yếu đi - trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm lại và lãi suất cao - là mối lo ngại chính đối với thị trường dầu mỏ cho đến năm 2023, hạn chế lợi ích từ việc cắt giảm nguồn cung. Quan niệm này có thể vẫn tồn tại, trong bối cảnh sự đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sớm của Fed đang suy giảm.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ