Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu chao đảo trong bối cảnh nhu cầu yếu, đồng đô la mạnh
Giá dầu chao đảo trong bối cảnh nhu cầu yếu, đồng đô la mạnh 24/01/2024 - 15:52

Giá dầu chao đảo trong bối cảnh nhu cầu yếu, đồng đô la mạnh

 

Giá dầu chao đảo trong bối cảnh nhu cầu yếu, đồng đô la mạnh

Bởi Colleen Howe và Muyu Xu

BEIJING (Reuters) - Dầu dao động giữa mức giảm khiêm tốn và mức tăng vào thứ Tư khi các nhà giao dịch cân nhắc tác động lên giá xuất phát từ căng thẳng địa chính trị leo thang, lo ngại về nhu cầu ảm đạm và đồng đô la mạnh hơn.

Hợp đồng dầu thô Brent giao tháng 3 tăng 4 cent lên 79,59 USD/thùng lúc 07:12 GMT. Dầu thô trung cấp West Texas của Mỹ cũng tăng 4 cent lên 74,41 USD/thùng.

Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 6,67 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19/1. Tuy nhiên, tồn kho xăng tăng 7,2 triệu thùng, gây lo ngại về nhu cầu nhiên liệu tại quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), cơ quan thống kê của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ công bố dữ liệu sau vào thứ Tư.

Đồng đô la Mỹ mạnh hơn cũng gây áp lực lên giá dầu khi nhu cầu từ người mua bằng các loại tiền tệ khác giảm do họ phải trả nhiều tiền hơn cho dầu được định giá bằng đô la.

Chỉ số đồng đô la dao động gần mức cao nhất trong 6 tuần so với các đồng tiền lớn vào thứ Tư khi các nhà đầu tư củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không vội cắt giảm lãi suất trước nền kinh tế Mỹ kiên cường.

Vikas Dwivedi, chiến lược gia năng lượng toàn cầu tại Macquarie, cho biết: “Nếu không có căng thẳng địa chính trị hiện tại, chúng tôi tin rằng dầu thô sẽ bị bán tháo một cách có ý nghĩa. Theo thời gian, chúng tôi kỳ vọng phí bảo hiểm rủi ro nguồn cung sẽ tách khỏi rủi ro xung đột, tương tự như Nga-Ukraine”.

Dwivedi cho biết: “Trừ sự leo thang ở Trung Đông, chúng tôi dự đoán giá dầu thô sẽ ở mức hiện tại trong quý 1 năm 24. Chúng tôi không lường trước được tình trạng mất nguồn cung”.

Một liên minh gồm 24 quốc gia do Mỹ và Anh dẫn đầu đã tiến hành các cuộc tấn công mới nhằm vào các chiến binh Houthi ở Yemen hôm thứ Ba. Trong một tuyên bố chung, Anh cho biết các cuộc đình công nhằm mục đích ngăn chặn các cuộc tấn công của người Houthis vào thương mại toàn cầu.

Mỹ cho biết lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn đã thực hiện 26 cuộc tấn công kể từ cuối tháng 11 nhằm vào hoạt động vận chuyển thương mại ở Biển Đỏ, tuyến đường vận chuyển được sử dụng bởi khoảng 12% giao dịch dầu mỏ toàn cầu trước các cuộc tấn công.

Mỹ cũng đã thực hiện các cuộc tấn công chống lại lực lượng dân quân liên kết với Iran ở Iraq hôm thứ Ba, sau cuộc tấn công vào căn cứ không quân của Iraq khiến lực lượng Mỹ bị thương.

 

Về phía nguồn cung, mỏ dầu Sharara công suất 300.000 thùng/ngày của Libya đã khởi động lại vào ngày 21/1 sau khi tạm dừng liên quan đến biểu tình kể từ đầu tháng 1.

Ở những nơi khác, bang sản xuất dầu lớn thứ ba của Mỹ là North Dakota đã đưa một số sản lượng dầu trở lại hoạt động sau sự gián đoạn liên quan đến thời tiết, cơ quan quản lý đường ống của bang cho biết. Nhưng sản lượng vẫn giảm tới 300.000 thùng mỗi ngày (bpd). Vào giữa tháng 1, sản lượng đã suy yếu tới 425.000 thùng/ngày do thời tiết cực lạnh.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ