Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá đất hiếm sẽ phục hồi vào nửa cuối năm 2024 - các nhà phân tích
Giá đất hiếm sẽ phục hồi vào nửa cuối năm 2024 - các nhà phân tích 05/02/2024 - 22:06

Giá đất hiếm sẽ phục hồi vào nửa cuối năm 2024 - các nhà phân tích

 

Giá đất hiếm sẽ phục hồi vào nửa cuối năm 2024 - các nhà phân tích

Bởi Amy Lv và Mai Nguyễn

Các nhà phân tích cho biết giá đất hiếm có thể đã chạm đáy và sẵn sàng tăng vào cuối năm nay do nhu cầu từ xe điện (EV) và năng lượng gió, đồng thời do nhà sản xuất thống trị Trung Quốc dự kiến ​​sẽ rút lại hạn ngạch mở rộng sản lượng. .

Đất hiếm là nhóm gồm 17 nguyên tố được sử dụng trong các sản phẩm từ tia laser và thiết bị quân sự đến nam châm được tìm thấy trong xe điện và thiết bị điện tử tiêu dùng. Giá đã tăng lên mức cao nhất trong một thập kỷ vào năm 2022, sau đó giảm mạnh vào năm ngoái do sản xuất ở Trung Quốc tăng và tốc độ tăng trưởng nhu cầu chậm hơn dự kiến, bị tê liệt do sự phục hồi kinh tế chắp vá sau đại dịch của nước này.

Dữ liệu của Thị trường Kim loại Thượng Hải (SMM) cho thấy giá oxit praseodymium, một trong những nguyên tố đất hiếm được sử dụng rộng rãi nhất tại Trung Quốc, đã giảm 34% vào năm 2023, trong khi oxit terbium và oxit neodymium giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm 2020 vào tháng trước.

Tuy nhiên, nhược điểm hơn nữa đối với đất hiếm có thể sẽ bị hạn chế do giá, đặc biệt là oxit neodymium-praseodymium (NdPr), được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu, đã giảm 38% trong năm ngoái và gần bằng mức chi phí sản xuất, nhà phân tích Yang Jiawen của SMM cho biết.

Guolian Securities đã viết vào tháng trước rằng oxit NdPr có thể sẽ chứng kiến ​​mức thâm hụt 800 tấn trên toàn cầu vào năm 2024, so với mức dư thừa 6.600 tấn của năm ngoái.

Nhà phân tích Willis Thomas tại CRU Group cho biết: “Chúng tôi dự đoán nguồn cung bổ sung sẽ ít nhiều được giải phóng vào cuối năm 2024, do nhu cầu bắt kịp nguồn cung thông qua việc doanh số bán xe điện và sản xuất tuabin gió liên tục tăng”.

HẠN ngạch TRUNG QUỐC

Năm ngoái, Trung Quốc đã ban hành đợt hạn ngạch sản xuất đất hiếm lần thứ ba, lần đầu tiên nước này ban hành đợt hạn ngạch thứ ba trong một năm kể từ năm 2006, với tổng hạn ngạch trong năm đạt mức cao kỷ lục 255.000 tấn, tăng 21,4% so với mức ban đầu. năm trước đó.

Tuy nhiên, hạn ngạch của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ chậm hơn trong năm nay, từ 10% đến 15%, các nhà phân tích tại nhà cung cấp thông tin Baiinfo cho biết trong một báo cáo nghiên cứu.

 

Nhà phân tích Ross Embleton tại Wood Mackenzie cho biết: “Chúng tôi thực sự mong đợi một sự gia tăng hạn ngạch sản xuất khác cho cả khai thác và phân tách… nhưng không đến mức chúng tôi đã thấy vào năm ngoái”.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, Trung Quốc, chiếm 70% hoạt động khai thác đất hiếm và 90% sản lượng tinh chế, đã kiểm soát việc cung cấp tài nguyên chiến lược thông qua hệ thống hạn ngạch kể từ năm 2006.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ