Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Fortescue hoạt động để giải phóng quặng sắt được giữ ở Trung Quốc khi xuất khẩu hàng quý tăng
Fortescue hoạt động để giải phóng quặng sắt được giữ ở Trung Quốc khi xuất khẩu hàng quý tăng 25/01/2024 - 16:52

Fortescue hoạt động để giải phóng quặng sắt được giữ ở Trung Quốc khi xuất khẩu hàng quý tăng

 

Fortescue hoạt động để giải phóng quặng sắt được giữ ở Trung Quốc khi xuất khẩu hàng quý tăng

 

Bởi Melanie Burton và Rishav Chatterjee

MELBOURNE (Reuters) -Fortescue sẽ làm việc với chính quyền Trung Quốc để giải quyết sự chậm trễ khiến một số lô hàng quặng sắt của họ không được thông quan, một quan chức của công ty cho biết hôm thứ Năm.

Bình luận về sự chậm trễ của hải quan Trung Quốc được đưa ra trong một cuộc gọi hội nghị thảo luận về sản lượng hàng quý của công ty khai thác quặng sắt lớn thứ tư thế giới, phần lớn đáp ứng kỳ vọng của các nhà phân tích.

Trả lời câu hỏi về việc liệu công ty có mong đợi nhiều cuộc kiểm tra hải quan hơn đối với hàng quặng sắt xuất khẩu sang Trung Quốc hay không, Vivienne Tieu, giám đốc bán hàng, tiếp thị và vận chuyển của Fortescue, cho biết: “Chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan quản lý cảng có liên quan để hiểu những gì họ đang thực hiện”. cần, để chúng tôi thông quan hàng hóa càng sớm càng tốt."

Một báo cáo của Reuters hôm thứ Ba, trích dẫn các nguồn tin, cho biết hai lô hàng quặng sắt của Fortescue đang phải đối mặt với sự chậm trễ hải quan bất thường tại cảng Caofeidian phía bắc Trung Quốc vì kiểm tra chất thải rắn.

Sự chậm trễ xảy ra khi Fortescue đang đàm phán một thỏa thuận mua sắm năm 2024 với Tập đoàn Tài nguyên Khoáng sản Trung Quốc (CMRG), người mua quặng sắt nhà nước, được thành lập vào tháng 7 năm 2022 để tập trung mua hàng và đạt được nhiều quyền thương lượng hơn với các công ty khai thác toàn cầu.

Tiêu từ chối bình luận về cuộc đàm phán vì tính nhạy cảm thương mại.

Trước đó, Fortescue cho biết lô hàng quặng sắt là 48,7 triệu tấn trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 12, đưa lô hàng nửa đầu năm lên 94,6 triệu tấn, cao thứ hai từ trước đến nay.

Fortescue cũng cắt giảm dự báo lô hàng năm tài chính 2024 tại dự án magnetite Iron Bridge mới, nơi họ cần thay thế đường ống dẫn nước áp lực cao bị rò rỉ với chi phí ước tính thêm 100 triệu USD.

Các chuyến hàng của Iron Bridge cả năm được dự báo sẽ ở mức 2 triệu đến 4 triệu tấn, giảm từ mức 5 triệu tấn.

Họ giữ nguyên dự báo xuất khẩu cả năm tài chính không thay đổi ở mức 192 triệu đến 197 triệu tấn.

Cổ phiếu đã tăng 1,5% ở mức 28,83 đô la Úc (18,96 đô la) trong bối cảnh sức mạnh của các công ty khai thác lớn.

Giá quặng sắt cấp thấp mà Fortescue chủ yếu sản xuất đã được hỗ trợ do các nhà máy Trung Quốc vẫn tập trung vào việc bảo toàn lợi nhuận trong bối cảnh lĩnh vực xây dựng của nước này yếu kém kéo dài.

Tuy nhiên, các nhà phân tích lo ngại rằng sự yếu kém cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của các công ty khai thác như Fortescue.

Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường tài chính cấp cao tại Capital.com, cho biết: “Định giá của FMG và các công ty khai thác quặng sắt khác vẫn có vẻ cao, đặc biệt là trước những cơn gió ngược đến từ Trung Quốc”.

Iron Bridge sẽ cho phép Fortescue trộn sản lượng quặng chất lượng cao của dự án với quặng chất lượng thấp hơn, nâng hàm lượng sắt trung bình lên trên 60%, khiến công ty trở nên cạnh tranh hơn khi so sánh với BHP Group (NYSE: BHP ) và Rio Tinto (NYSE: RIO ).

Cũng trong cuộc gọi, Mark Hutchinson, Giám đốc điều hành của đơn vị Fortescue Energy, cho biết công ty đang đàm phán với các khách hàng tiềm năng để cung cấp hydro từ cơ sở điện phân 80 megawatt mà họ dự định xây dựng ở Texas, có khả năng sản xuất tới 12.000 tấn. một năm hydro xanh.

 

Hutchinson cũng cho biết các quyết định đầu tư cuối cùng vào các dự án năng lượng xanh ở Na Uy, Brazil và Kenya đang được chuẩn bị sẵn sàng.

($1 = 1,5207 đô la Úc)

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ