Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Exxon đệ đơn kiện đề xuất khí hậu của nhà đầu tư
Exxon đệ đơn kiện đề xuất khí hậu của nhà đầu tư 22/01/2024 - 12:40

Exxon đệ đơn kiện đề xuất khí hậu của nhà đầu tư

 

Exxon đệ đơn kiện đề xuất khí hậu của nhà đầu tư

Bởi Sabrina Valle

HOUSTON (Reuters) -Exxon Mobil Corp hôm Chủ nhật đã đệ đơn khiếu nại lên tòa án Texas nhằm tìm cách ngăn cản đề xuất về khí hậu của các nhà đầu tư hoạt động đi bỏ phiếu trong cuộc họp cổ đông của công ty vào tháng 5.

Đây là lần đầu tiên Exxon (NYSE: XOM ) tìm cách loại trừ đề xuất của cổ đông bằng cách nộp đơn khiếu nại lên tòa án. Vụ án được giao cho một thẩm phán có thành tích ra phán quyết ủng hộ các nguyên nhân bảo thủ.

Exxon cho biết các nhà đầu tư "bị thúc đẩy bởi một chương trình nghị sự cực đoan" và các đề xuất lặp đi lặp lại của họ không phục vụ lợi ích của nhà đầu tư hoặc thúc đẩy giá trị cổ đông lâu dài. Các nhà đầu tư dẫn đầu bởi công ty đầu tư hoạt động Hoa Kỳ Arjuna Capital và nhóm hoạt động cổ đông Follow This đang yêu cầu Exxon và các công ty dầu mỏ lớn khác áp dụng các mục tiêu khí hậu chặt chẽ hơn.

Họ muốn Exxon đặt ra cái gọi là mục tiêu Phạm vi 3 để giảm lượng khí thải do người sử dụng sản phẩm của họ tạo ra. Exxon là công ty duy nhất trong số 5 công ty dầu mỏ lớn của phương Tây không có những mục tiêu như vậy. Follow This trong hai năm qua đã đưa ra những đề xuất tương tự trong các cuộc họp cổ đông của các hãng dầu lớn khác nhau. Nó đã nhận được sự tán thành 28% trong cuộc bỏ phiếu năm 2022 và 10% vào năm ngoái. Exxon tuyên bố các cổ đông đã từ chối các mục tiêu thuộc phạm vi 3 nên họ muốn loại trừ đề xuất này khỏi tuyên bố ủy quyền của mình.

Arjuna và Follow This không có bình luận gì về vụ kiện vào tối Chủ nhật.

QUYỀN HẠN

Exxon đang yêu cầu một tòa án tại Tòa án Quận Hoa Kỳ dành cho Quận Bắc Texas loại trừ đề xuất Phạm vi 3 trong tuyên bố ủy quyền của mình.

Các vụ việc ở Spring, Texas, nơi Exxon có trụ sở, thường được giải quyết bởi tòa án Quận phía Nam. Đơn khiếu nại đã được nộp lên tòa án phía Bắc vào khoảng 5 giờ chiều Chủ nhật

Vụ án đã được giao cho Thẩm phán quận Hoa Kỳ Reed O'Connor, người được bổ nhiệm bởi cựu Tổng thống đảng Cộng hòa George W. Bush ở Fort Worth. O'Connor có thành tích ra phán quyết ủng hộ các đương sự bảo thủ thách thức các luật và quy định quản lý súng, quyền LGBTQ và chăm sóc sức khỏe.

Năm 2018, thẩm phán tuyên bố luật chăm sóc sức khỏe đặc trưng của cựu Tổng thống Đảng Dân chủ Barack Obama, Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng được gọi là Obamacare, là vi hiến. Tòa án Tối cao Hoa Kỳ sau đó đã giữ nguyên luật này. Exxon cho biết Arjuna và Follow This theo đuổi chiến lược "trở thành cổ đông chỉ để vận động" cho những thay đổi "được tính toán nhằm làm giảm hoạt động kinh doanh hiện tại của công ty".

 

Năm ngoái, Follow This cho biết rằng đầu tư vào quá trình chuyển đổi năng lượng và đặt mục tiêu trung hạn theo thỏa thuận Paris bao gồm Phạm vi 3 là vì lợi ích tốt nhất của các cổ đông. Nó cho biết các mục tiêu sẽ ngăn ngừa rủi ro mất khả năng tiếp cận thị trường vốn, đối mặt với các can thiệp chính sách và phát sinh tổn thất liên quan đến tài sản bị mắc kẹt.

Exxon đang tìm kiếm sự trợ giúp trước ngày 19 tháng 3. Tuyên bố ủy quyền của họ cần phải được nộp trước ngày 11 tháng 4, đúng thời điểm diễn ra cuộc họp cổ đông thường niên vào ngày 29 tháng 5.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ