Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Exxon đánh bại ước tính, kết thúc năm 2023 với lợi nhuận 36 tỷ USD
Exxon đánh bại ước tính, kết thúc năm 2023 với lợi nhuận 36 tỷ USD 02/02/2024 - 18:52

Exxon đánh bại ước tính, kết thúc năm 2023 với lợi nhuận 36 tỷ USD

 

Exxon đánh bại ước tính, kết thúc năm 2023 với lợi nhuận 36 tỷ USD

Bởi Sabrina Valle

HOUSTON (Reuters) - Exxon Mobil (NYSE: XOM ) hôm thứ Sáu đã công bố lợi nhuận cao hơn dự kiến ​​​​36 tỷ USD cho năm 2023, nhờ kinh doanh nhiên liệu và sản lượng dầu khí cao hơn.

Các công ty dầu mỏ dự kiến ​​​​sẽ báo cáo lợi nhuận năm 2023 giảm khoảng 1/3 so với mức kỷ lục vào năm 2022, do giá dầu và khí đốt giảm từ mức đỉnh sau khi Nga xâm chiếm Ukraine.

Kết quả của Exxon bao gồm khoản phí tổn thất 2,5 tỷ USD đối với các bất động sản ở California mà họ đã cố gắng bán trong hơn một năm. Loại trừ khoản phí đó, thu nhập hàng năm giảm 35% xuống còn 38,57 tỷ USD.

Các nhà sản xuất dầu hàng đầu đang xóa bỏ những tài sản không cần thiết và dọn dẹp bảng cân đối kế toán của họ trước các giao dịch đang chờ xử lý. Chevron (NYSE: CVX ) cho biết họ sẽ lỗ khoảng 4 tỷ USD trong quý 4, trong khi Shell (LON: SHEL ) hôm thứ Năm đã ghi nhận khoản lỗ 5,5 tỷ USD.

Vào tháng 10, Exxon đã đồng ý mua đối thủ Pioneer Natural Resources (NYSE: PXD ) để tăng cường sản xuất dầu đá phiến của Mỹ tại Lưu vực Permian và Chevron đề xuất mua Hess Corp (NYSE: HES ) để có chỗ đứng ở Guyana. Cả hai thương vụ này dự kiến ​​sẽ kết thúc vào giữa năm nay.

GIAO DỊCH HOA

Giá dầu thô Brent kỳ hạn trong quý 4 đạt trung bình 82,85 USD/thùng, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 4% so với quý 3.

Trong quý 4, Exxon báo cáo lợi nhuận tốt hơn mong đợi là 9,96 tỷ USD, tương đương 2,48 USD mỗi cổ phiếu, so với 14,04 tỷ USD, hay 3,40 USD mỗi cổ phiếu, một năm trước đó.

Giám đốc tài chính Kathryn Mikells nói với Reuters rằng kết quả này được thúc đẩy bởi lợi nhuận kinh doanh cao hơn trong hoạt động kinh doanh nhiên liệu và sản lượng dầu khí tăng lên ở Mỹ và Guyana.

Kết quả quý 4 được hỗ trợ nhờ bộ phận thương mại của Exxon, giúp lợi nhuận hoạt động từ hoạt động kinh doanh nhiên liệu tăng thêm 1,1 tỷ USD.

Mikells nói: “Đó chắc chắn là điều mà chúng tôi mong đợi sẽ thấy thường xuyên được đưa vào kết quả của chúng tôi”. Bà nói thêm rằng lợi ích đến từ việc sửa đổi cách thức chỉ định và vận chuyển nhiên liệu.

Guyana và lưu vực Permian đã đẩy chi tiêu vốn trong quý lên 4% so với một năm trước và đưa mức chi tiêu cho dự án cả năm ở mức 26,32 tỷ USD.

 

Exxon đã phân phối 32 tỷ USD cho các cổ đông thông qua mua lại và cổ tức vào năm ngoái, tăng từ mức 29,8 tỷ USD một năm trước đó.

Nhà sản xuất lớn nhất của Mỹ cũng cho biết họ dự kiến ​​chi từ 23 tỷ đến 25 tỷ USD vốn trong năm nay để chuẩn bị cho các dự án năm 2025.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ