Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu WTI tăng
Dầu WTI tăng 09/12/2023 - 18:20

Dầu WTI tăng gần 3%

 

Dầu WTI tăng gần 3%

Dầu WTI tăng gần 3%

 

LCO

+2.16%

CL

+2.77%

Vietstock - Dầu WTI tăng gần 3%

Giá dầu phục hồi trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu nhưng vẫn ghi nhận 7 tuần sụt giảm liên tiếp do nỗi lo nhu cầu đè nặng lên giá.

 

Hợp đồng dầu thô tương lai WTI giao tháng 1 tại Mỹ tăng 1.89 USD/thùng, tương ứng 2.73%, lên 71.23 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô tương lai Brent giao tháng 2 tiến 1.79, tương ứng 2.42%, khép phiên tại 75.84 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng này đều lao dốc khoảng 4% trong tuần qua bất chấp phiên phục hồi ngày thứ Sáu. Lần gần nhất mà dầu WTI ghi nhận chuỗi 7 tuần giảm giá liên tiếp là cách đây 5 năm.

Góp phần hỗ trợ giá dầu, số liệu cho thấy tâm lý tiêu dùng tăng mạnh hơn kỳ vọng trong tháng 12, một diễn biến có thể được các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hoan nghênh.

Trong khi đó, Ả-rập Xê-út và Nga, hai nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, hôm thứ Năm đã kêu gọi tất cả các thành viên OPEC+ tham gia một thỏa thuận cắt giảm sản lượng chỉ vài ngày sau cuộc họp căng thẳng của câu lạc bộ các nhà sản xuất.

Tuần trước, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC và các đồng minh đã đồng ý cắt giảm sản lượng tổng cộng 2.2 triệu thùng/ngày trong quý đầu tiên của năm tới. Tuy nhiên, thị trường lo ngại rằng một số thành viên có thể không tuân thủ cam kết của mình.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết đà tăng giá hôm thứ Sáu có thể là dấu hiệu cho thấy thị trường đã tìm được mức sàn sau 6 phiên giảm liên tiếp.

Hôm thứ Năm, giá dầu thô Brent và WTI tương lai đã trượt xuống các mức thấp nhất kể từ cuối tháng 6, một dấu hiệu cho thấy nhiều nhà giao dịch tin rằng thị trường đang dư cung. Dầu Brent giảm 3.9% trong tuần này và WTI giảm 4.2%, mức sụt giảm hàng tuần mạnh nhất trong 5 tuần.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ