Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu trượt dốc khi phí bảo hiểm rủi ro giảm bớt sau cuộc tấn công của Iran
Dầu trượt dốc khi phí bảo hiểm rủi ro giảm bớt sau cuộc tấn công của Iran 15/04/2024 - 22:05

Dầu trượt dốc khi phí bảo hiểm rủi ro giảm bớt sau cuộc tấn công của Iran

 

© Reuters. FILE PHOTO: Mô hình các thùng dầu được nhìn thấy phía trước biểu đồ tồn kho đang tăng trong hình minh họa này, ngày 24 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Illustration/File Photo

Bởi Natalie Grover

LONDON (Reuters) - Giá dầu giảm vào thứ Hai, khi thị trường hạ thấp nguy cơ xảy ra xung đột rộng hơn trong khu vực sau cuộc tấn công cuối tuần của Iran vào Israel.

Giá dầu Brent tương lai giao tháng 6 giảm 81 cent, tương đương khoảng 0,9%, xuống 89,64 USD/thùng vào lúc 13:35 GMT trong khi giá dầu kỳ hạn West Texas Middle (WTI) giao tháng 5 giảm 69 cent, tương đương khoảng 0,8%, ở mức 84,97 USD.

Giá dầu chuẩn đã tăng vào thứ Sáu trước dự đoán về cuộc tấn công trả đũa của Iran, với giá chạm mức cao nhất kể từ tháng 10.

Cuộc tấn công của Iran có sự tham gia của hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái, đồng thời là cuộc tấn công đầu tiên của một quốc gia khác nhằm vào Israel trong hơn ba thập kỷ, làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn ảnh hưởng đến vận tải dầu mỏ qua Trung Đông.

Nhà phân tích Viktor Katona của Kpler cho biết Iran cho biết họ coi việc trả đũa đã kết thúc đã làm giảm nhiệt độ địa chính trị, trong khi John Evans tại nhà môi giới dầu mỏ PVM cho biết cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran "như được báo trước là một sự kiện thế giới mà mọi người có thể nhớ".

"Lẽ ra họ phải có đèn disco lớn trên người và kéo theo các biểu ngữ có nội dung 'nào quý ông quý bà, hãy bắn hạ tôi'."

Cuộc tấn công mà Iran gọi là trả đũa cuộc không kích vào lãnh sự quán ở Damascus, chỉ gây thiệt hại khiêm tốn khi tên lửa bị hệ thống phòng thủ Iron Dome của Israel bắn hạ.

Warren Patterson, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại ING, cho biết: “Một cuộc tấn công phần lớn đã được định giá trong những ngày trước đó. Ngoài ra, thiệt hại hạn chế và thực tế là không có thiệt hại về người có nghĩa là có thể phản ứng của Israel sẽ thận trọng hơn”. .

Iran sản xuất hơn 3 triệu thùng dầu thô mỗi ngày (bpd) với tư cách là nhà sản xuất chính trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

 

Sự thù địch ở Trung Đông tập trung vào cuộc xung đột Israel-Hamas ở Gaza cho đến nay có rất ít tác động rõ ràng đến nguồn cung dầu.

Amrita Sen, người sáng lập và giám đốc nghiên cứu tại Energy Aspects, cho biết: “Nếu cuộc khủng hoảng không leo thang đến mức tạo ra sự gián đoạn nguồn cung thì sẽ có rủi ro giảm giá theo thời gian, nhưng chỉ khi rõ ràng là Israel đã chọn một phản ứng có chừng mực”. .

 
Bài viết tương tự
Zelenskiy cho biết Nga nhắm mục tiêu vào các cơ sở khí đốt đảm bảo nguồn cung cấp cho EU
Giá dầu sắp chấm dứt chuỗi giảm hai tuần liên tiếp
Dầu ổn định do lo ngại về nhu cầu của Mỹ cân bằng rủi ro xung đột ở Trung Đông
Iran dọa tiêu diệt Israel nếu tấn công lớn