Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu trượt dốc do nhu cầu của Mỹ và lo ngại về lãi suất
Dầu trượt dốc do nhu cầu của Mỹ và lo ngại về lãi suất 29/02/2024 - 18:01

Dầu trượt dốc do nhu cầu của Mỹ và lo ngại về lãi suất

 

Dầu trượt dốc do nhu cầu của Mỹ và lo ngại về lãi suất

(Sửa để hiển thị giá dầu giảm chứ không phải giảm kéo dài, ở đoạn 1 và tiêu đề)

Bởi Jeslyn Lerh

SINGAPORE (Reuters) - Giá dầu hôm thứ Năm giảm sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ tăng lớn hơn dự kiến ​​làm dấy lên lo ngại về nhu cầu chậm lại, trong khi các dấu hiệu cho thấy lãi suất của Mỹ có thể vẫn tăng đã gây thêm áp lực.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 14 cent, tương đương 0,2%, xuống 83,54 USD/thùng vào lúc 04:20 GMT, sau khi tăng 3 cent trong phiên trước. Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 4 cent, tương đương 0,1%, xuống 78,50 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết hôm thứ Tư rằng tồn kho dầu thô của Mỹ tăng trong khi tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất giảm trong tuần trước do các nhà máy lọc dầu hoạt động dưới mức thấp theo mùa do ngừng hoạt động theo kế hoạch và ngoài kế hoạch. [ĐTM/S]

EIA cho biết tồn kho dầu thô tăng tuần thứ 5 liên tiếp, tăng 4,2 triệu thùng lên 447,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 23/2, so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức tăng 2,7 triệu thùng.

Satoru Yoshida, nhà phân tích hàng hóa của Rakuten Securities, cho biết: “Dự trữ lớn làm tăng thêm lo lắng của nhà đầu tư về nền kinh tế chậm lại và nhu cầu dầu giảm ở Mỹ”.

Ông nói: “Dự đoán về việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Mỹ cũng đè nặng lên tâm lý thị trường vì nó có thể làm suy yếu nhu cầu dầu mỏ”.

Chi phí vay cao thường làm giảm tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Các nhà giao dịch đã giảm bớt kỳ vọng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất sau một loạt dữ liệu tích cực, bao gồm chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất nóng. Họ kỳ vọng một chu kỳ nới lỏng sẽ bắt đầu vào tháng 6, so với đầu năm 2024 khi đặt cược vào tháng 3.

Những người tham gia thị trường hiện đang chờ đợi chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Hoa Kỳ, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, để có thêm tín hiệu giao dịch.

Chỉ số này, sẽ được công bố vào thứ Năm, dự kiến ​​sẽ cho thấy giá tăng 0,3% so với cùng kỳ hàng tháng trong tháng Giêng.

Thị trường cũng chú ý đến khả năng gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện từ OPEC+, vốn đã hạn chế mức giảm giá hiện tại.

Các nhà phân tích Daniel Hynes và Soni Kumari của ANZ cho biết “với triển vọng nhu cầu vẫn không chắc chắn, chúng tôi nghĩ OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận nguồn cung hiện tại đến cuối quý 2”.

Các nhà phân tích cho biết thêm, triển vọng giá vẫn không thay đổi, dự kiến ​​giá trung bình hàng năm vào năm 2024 ở mức 86 USD/thùng đối với dầu Brent và 81 USD/thùng đối với dầu WTI.

Yoshida của Rakuten cho biết, cuộc xung đột ở Trung Đông cũng được cho là sẽ giữ giá dầu ở mức sàn.

 

Hamas hôm thứ Tư đã kêu gọi người Palestine tuần hành đến Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa của Jerusalem vào đầu tháng Ramadan vào tháng tới, nâng cao vị thế trong các cuộc đàm phán về một lệnh ngừng bắn ở Gaza, điều mà Tổng thống Mỹ Joe Biden hy vọng sẽ có hiệu lực vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, cả Israel và Hamas đều hạ thấp triển vọng đạt được một lệnh ngừng bắn và các nhà hòa giải Qatar cho biết những vấn đề gây tranh cãi nhất vẫn chưa được giải quyết.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ