Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu trượt dốc bất chấp xung đột ở Trung Đông
Dầu trượt dốc bất chấp xung đột ở Trung Đông 15/01/2024 - 19:12

Dầu trượt dốc bất chấp xung đột ở Trung Đông

 

Dầu trượt dốc bất chấp xung đột ở Trung Đông

LONDON (Reuters) - Giá dầu giảm vào thứ Hai do tác động hạn chế của xung đột ở Trung Đông đối với sản lượng dầu thô đã thúc đẩy hoạt động chốt lời sau khi giá dầu chuẩn tăng 2% vào tuần trước.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 49 cent ở mức 77,80 USD/thùng vào lúc 10h51 GMT và dầu thô Trung cấp West Texas của Mỹ mất 51 cent xuống còn 72,17 USD.

Một số chủ tàu chở dầu đã tránh xa Biển Đỏ và nhiều tàu chở dầu đã thay đổi lộ trình vào thứ Sáu sau khi Mỹ và Anh tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen sau các cuộc tấn công của nhóm được Iran hậu thuẫn nhằm đáp trả cuộc chiến của Israel chống lại Hamas ở Gaza.

Cuộc xung đột cũng đã cản trở ít nhất 4 tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng di chuyển trong khu vực.

Tamas Varga của nhà môi giới dầu mỏ PVM cho biết: “Nhận thức rằng nguồn cung dầu không bị ảnh hưởng tiêu cực đang khiến những nhà đầu cơ giá lên chốt lời trong tuần trước, với việc giá giảm phần nào trở nên trầm trọng hơn do đồng đô la mạnh hơn một chút”.

Vào Chủ nhật, lực lượng dân quân Houthi đã đe dọa "phản ứng mạnh mẽ và hiệu quả" sau khi Hoa Kỳ thực hiện một cuộc tấn công khác trong đêm. Mỹ sau đó cho biết họ đã bắn hạ một tên lửa bắn vào một trong các tàu của họ từ Yemen.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết: “Vì xung đột ở Trung Đông hiện không ảnh hưởng đến sản xuất dầu, phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị tính theo giá dầu hiện có vẻ khiêm tốn dựa trên sự biến động ngụ ý của các quyền chọn”.

 

Các nhà phân tích của Citi cho biết cho đến nay không có tổn thất về nguồn cung dầu nào, nhưng sự gián đoạn vận chuyển đang gián tiếp thắt chặt thị trường bằng cách giữ 35 triệu thùng trên biển do các chủ hàng phải thực hiện hành trình dài hơn để tránh Biển Đỏ.

Tại Libya, người dân phản đối tham nhũng đe dọa đóng cửa thêm hai cơ sở dầu khí sau khi đóng cửa mỏ Sharara công suất 300.000 thùng/ngày vào ngày 7/1.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ