Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu thô WTI ổn định khi OPEC+ xem xét cắt giảm thêm
Dầu thô WTI ổn định khi OPEC+ xem xét cắt giảm thêm 24/11/2023 - 18:53

Dầu thô WTI ổn định khi OPEC+ xem xét cắt giảm thêm

 

Dầu thô WTI ổn định khi OPEC+ xem xét cắt giảm thêm

© REUTERS

 

LCO

+0.36%

CL

-0.47%

Thị trường dầu mỏ đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến trong OPEC+ khi nhóm này chuẩn bị cho một cuộc họp trực tuyến vào ngày 30/11 để thảo luận về khả năng cắt giảm sản lượng. Điều này diễn ra trong bối cảnh tồn kho dầu thô của Mỹ tăng đáng kể và trong bối cảnh kỳ vọng về một gói kích thích của Trung Quốc có thể tác động đến nhu cầu.

  • Dầu thô WTI được giao dịch ở mức 76,50 USD vào thứ Sáu, khi OPEC+ xác nhận sẽ tổ chức một cuộc họp ảo vào thứ Tư tới để thảo luận về chiến lược sản xuất. Nhóm này, bao gồm cả Saudi Arabia, đang dự tính duy trì mức cắt giảm sản lượng hiện tại là 1 triệu thùng/ngày trong năm tới. Quyết định này bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm gần đây của giá dầu và có những cuộc thảo luận về khả năng giảm thêm của các thành viên OPEC+.
  • Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) báo cáo dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng, với mức tăng 8,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 17/11. Con số này hoàn toàn trái ngược với kỳ vọng của thị trường, vốn dự đoán mức tăng nhỏ hơn nhiều chỉ 0,9 triệu thùng.
  • Dự đoán về một gói kích thích kinh tế của Trung Quốc nhắm vào các công ty bất động sản, chẳng hạn như Country Garden Holdings, đã được tính vào tâm lý thị trường. Với vai trò quan trọng của Trung Quốc như một người tiêu dùng trên thị trường dầu mỏ, các biện pháp như vậy có thể giúp chống lại áp lực giảm giá WTI.
  • Ngoài ra, những người tham gia thị trường đang chờ đợi việc công bố dữ liệu PMI toàn cầu của S&P sắp tới. Các dự báo cho thấy sự thu hẹp nhẹ trong cả hai chỉ số Sản xuất và Dịch vụ, điều này có thể ảnh hưởng hơn nữa đến nhu cầu dầu toàn cầu và động lực giá cả.

Kết quả cuộc họp của OPEC+ và các quyết định tiếp theo về mức sản lượng sẽ rất quan trọng đối với hướng đi của giá dầu khi thị trường bước vào tháng cuối cùng của năm 2023.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ