Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu thô tăng do căng thẳng gia tăng ở Trung Đông: IEA cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu
Dầu thô tăng do căng thẳng gia tăng ở Trung Đông: IEA cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu 12/04/2024 - 21:01

Dầu thô tăng do căng thẳng gia tăng ở Trung Đông: IEA cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu

 

 

© Reuters.

Investing.com - Giá dầu tăng vào thứ Sáu, cùng với căng thẳng gia tăng ở Trung Đông làm tăng nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ khu vực sản xuất dầu quan trọng. 

Đến 09:25 ET (14:25 GMT), giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ giao dịch cao hơn 2,1% ở mức 86,78 USD/thùng và hợp đồng Brent tăng 1,7% lên 91,26 USD/thùng. 

Căng thẳng Trung Đông gia tăng

Các quan chức Mỹ đã dự đoán một cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel, có thể vào cuối tuần, để trả đũa cuộc không kích bị nghi ngờ của Israel nhằm vào một chỉ huy quân sự hàng đầu của Iran ở Damascus hồi đầu tuần này.

Điều này sẽ làm tăng nguy cơ Iran, nhà sản xuất lớn thứ ba trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và là nước hậu thuẫn chính cho Hamas trong cuộc xung đột với Israel ở Gaza, sẽ bị lôi kéo vào cuộc chiến, có khả năng ảnh hưởng đến nguồn cung dầu thô từ khu vực.

Ole Hansen của Ngân hàng Saxo cho biết: “Nguy cơ xảy ra sự kiện địa chính trị vào cuối tuần một lần nữa làm tăng phần bù rủi ro trước cuối tuần và lại giảm vào thứ Hai”.

Ngoài ra, cuộc chiến giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp diễn, với việc máy bay không người lái của Nga gây ra hỏa hoạn tại một cơ sở năng lượng ở miền nam Ukraine chỉ sau một đêm.

Kể từ cuối tháng 3, Nga đã tiến hành nhiều cuộc tấn công lớn vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine, gây thiệt hại đáng kể cho hệ thống điện của Ukraine và gây cắt điện khẩn cấp ở một số khu vực.

IEA cắt giảm dự báo tăng trưởng dầu mỏ

Điều đó cho thấy, các hợp đồng dầu chuẩn dự kiến ​​kết thúc tuần hầu như không thay đổi do lạm phát khó khăn của Mỹ cho thấy Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn dự kiến ​​trước đó, có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tồn kho dầu của Mỹ tăng 5,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 5 tháng 4, cao hơn nhiều so với kỳ vọng tăng 0,9 triệu thùng, giữ nguồn cung ở mức cao nhất kể từ tháng Bảy. 

Sự gia tăng này đánh dấu tuần thứ ba liên tiếp mức tăng trưởng vượt bậc của tồn kho tại Mỹ, trong khi tồn kho xăng tăng bất ngờ cũng cho thấy nhu cầu nhiên liệu đang giảm bớt.

Ngoài ra, Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm nay, khoảng 100.000 thùng mỗi ngày xuống còn 1,2 triệu thùng mỗi ngày, trong báo cáo hàng tháng mới nhất được công bố trước đó vào thứ Sáu.

Cơ quan giám sát năng lượng toàn cầu cũng cho biết họ dự kiến ​​tốc độ mở rộng sẽ còn giảm tốc hơn nữa xuống còn 1,1 triệu thùng mỗi ngày vào năm tới “khi quá trình phục hồi sau Covid 19 đã kết thúc”.

Pullback là một khả năng

Theo Macquarie, nếu mối đe dọa gián đoạn nguồn cung toàn cầu không thành hiện thực, những nhà đầu cơ giá xuống có thể sẽ lộ diện trong nửa cuối năm nay. 

Các nhà phân tích tại Macquarie cho biết: “Chúng tôi dự đoán giá dầu sẽ giảm khi năm nay trôi qua do nguồn cung của NOPEC tăng trưởng, một lượng lớn công suất dự phòng của OPEC+ tái gia nhập thị trường và khả năng lạm phát tiếp tục làm giảm nhu cầu”. 

Tuy nhiên, mối đe dọa gián đoạn nguồn cung do căng thẳng địa chính trị trong ngắn hạn là đủ để hỗ trợ giá dầu, nhưng “nếu không có sự gián đoạn nguồn cung thực sự liên quan đến các sự kiện địa chính trị, dầu Brent sẽ phải vật lộn để giữ trên 90 USD/thùng trong nửa cuối năm”. năm,” Macquarie nói thêm. 

Bài viết tương tự
Zelenskiy cho biết Nga nhắm mục tiêu vào các cơ sở khí đốt đảm bảo nguồn cung cấp cho EU
Giá dầu sắp chấm dứt chuỗi giảm hai tuần liên tiếp
Dầu ổn định do lo ngại về nhu cầu của Mỹ cân bằng rủi ro xung đột ở Trung Đông
Iran dọa tiêu diệt Israel nếu tấn công lớn