Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu tăng vọt sau báo cáo về cuộc tấn công của Israel vào thị trường dầu thô của Iran
Dầu tăng vọt sau báo cáo về cuộc tấn công của Israel vào thị trường dầu thô của Iran 19/04/2024 - 15:50

Dầu tăng vọt sau báo cáo về cuộc tấn công của Israel vào thị trường dầu thô của Iran

 

© Reuters. Mặt trời được nhìn thấy đằng sau máy bơm dầu thô ở lưu vực Permian ở Loving County, Texas, Hoa Kỳ, ngày 22 tháng 11 năm 2019. REUTERS/Angus Mordant/File Photo

(Reuters) - Giá dầu tăng vọt hôm thứ Sáu khi có thông tin cho rằng Israel đã tấn công Iran khiến thị trường chao đảo và làm dấy lên lo ngại rằng nguồn cung dầu ở Trung Đông có thể bị gián đoạn.

Các hợp đồng chuẩn đã tăng hơn 3 USD trước khi giảm nhẹ. Vào lúc 06:15 GMT, giá dầu Brent tương lai tăng 1,40 USD, tương đương 1,61%, ở mức 88,51 USD/thùng. Hợp đồng Trung cấp West Texas tích cực nhất của Hoa Kỳ đã tăng 1,38 USD, tương đương 1,68%, lên 83,48 USD/thùng.

Các nguồn tin nói với Reuters rằng Israel đã tiến hành một cuộc tấn công trên đất Iran vào thứ Sáu, cuộc trao đổi ăn miếng trả miếng mới nhất giữa hai nước có nguy cơ kéo khu vực sâu hơn vào xung đột.

Truyền thông Iran đưa tin về các vụ nổ, nhưng một quan chức Iran nói với Reuters rằng đó là do hệ thống phòng không gây ra. Truyền thông nhà nước cho biết ba máy bay không người lái trên bầu trời thành phố miền trung Isfahan đã bị bắn hạ.

Kelvin Wong, nhà phân tích tại OANDA ở Singapore, cho biết: “Phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị ngày càng tăng dẫn đến môi trường không có rủi ro tại thời điểm này với nguy cơ gián đoạn nguồn cung dầu tăng cao, ít nhất là trong ngắn hạn”.

Jun Rong Yeap, chiến lược gia thị trường tại IG ở Singapore, cho biết: “Sự leo thang hơn nữa [cho thấy] rằng đòn trả đũa ăn miếng trả miếng giữa hai bên sẽ kéo dài hơn”.

Yeap cho biết, một cuộc phản công của Iran đặt ra "những rủi ro đáng kể đối với việc mở rộng xung đột sang khu vực và có thể khiến một số nguồn cung cấp dầu gặp rủi ro. Giá dầu có thể được hỗ trợ trong thời gian này vì căng thẳng sẽ tiếp tục nóng lên".

Cuối tuần trước, Iran đã phóng hàng trăm máy bay không người lái và tên lửa trong một cuộc tấn công trả đũa sau cuộc tấn công bị nghi ngờ của Israel vào khu đại sứ quán của nước này ở Syria. Hầu hết máy bay không người lái và tên lửa đều bị bắn rơi trước khi tới lãnh thổ Israel với thiệt hại và thương vong ở mức tối thiểu.

 

Các nhà đầu tư đã theo dõi chặt chẽ phản ứng của Israel trước cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Iran ngày 13 tháng 4. Phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị của giá dầu đã giảm trong tuần này do nhận thức rằng bất kỳ hành động trả đũa nào của Israel đối với cuộc tấn công của Iran sẽ được giảm bớt trước áp lực quốc tế.

Về nguồn cung dầu thô toàn cầu , Venezuela đã mất giấy phép quan trọng của Mỹ cho phép thành viên OPEC này xuất khẩu dầu ra các thị trường trên toàn cầu. Mỹ cũng công bố lệnh trừng phạt đối với Iran, một thành viên khác của OPEC, nhắm vào máy bay không người lái của nước này sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của nước này vào Israel. Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt đối với Iran không bao gồm ngành công nghiệp dầu mỏ của nước này.

 
Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ