Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu tăng do ước tính nhu cầu của OPEC, căng thẳng ở Trung Đông và sản lượng của Mỹ
Dầu tăng do ước tính nhu cầu của OPEC, căng thẳng ở Trung Đông và sản lượng của Mỹ 18/01/2024 - 15:37

Dầu tăng do ước tính nhu cầu của OPEC, căng thẳng ở Trung Đông và sản lượng của Mỹ

 

Dầu tăng do ước tính nhu cầu của OPEC, căng thẳng ở Trung Đông và sản lượng của Mỹ

Bởi Jeslyn Lerh

SINGAPORE (Reuters) - Giá dầu tăng hôm thứ Năm do OPEC dự báo nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng trưởng tương đối mạnh trong hai năm tới, trong khi thị trường cũng chú ý đến sự gián đoạn sản xuất dầu của Mỹ trong bối cảnh một đợt lạnh giá và căng thẳng ở Trung Đông.

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 49 cent, tương đương 0,6%, lên 78,37 USD/thùng vào lúc 07:40 GMT, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ tăng 70 cent, tương đương 1,0%, lên 73,26 USD.

Trong một báo cáo hàng tháng, OPEC cho biết nhu cầu dầu thế giới dự kiến ​​sẽ tăng mạnh 1,85 triệu thùng/ngày (bpd) trong năm 2025 lên 106,21 triệu thùng/ngày. Trong năm 2024, OPEC chứng kiến ​​nhu cầu tăng trưởng 2,25 triệu thùng/ngày, không thay đổi so với dự báo hồi tháng 12.

Tuy nhiên, hiện tại mức tăng giá đã bị hạn chế do thị trường đang xem xét các động lực hỗn hợp.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết: “Giá dầu thô Brent nhìn chung vẫn dao động trong một phạm vi như đã diễn ra trong hai tuần qua, do những người tham gia thị trường gặp khó khăn trong việc cân nhắc các động lực cung-cầu hỗn hợp với căng thẳng địa chính trị hiện hành”.

Yeap cho biết, sự gia tăng bất ngờ trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ và các điều kiện đầy thách thức đối với sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc tiếp tục phủ bóng đen lên triển vọng nhu cầu dầu mỏ, Yeap cho biết, mặc dù thị trường vẫn cảnh giác với những diễn biến địa chính trị.

Trong những căng thẳng mới nhất, Pakistan đã tiến hành các cuộc tấn công bên trong Iran nhằm vào các chiến binh ly khai Baluchi, Bộ Ngoại giao nước này cho biết, hai ngày sau khi Iran tiến hành các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Pakistan.

Trong khi đó, tại bang sản xuất dầu hàng đầu của Mỹ là North Dakota, sản lượng dầu giảm 650.000 đến 700.000 thùng/ngày xuống chưa bằng một nửa sản lượng thông thường của bang này, do nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ F (âm 18 độ C), bang này cho biết.

Dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ về tồn kho dầu sẽ có vào lúc 11 giờ sáng theo giờ ET (16:00 GMT) vào thứ Năm. Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Tư, các kho dự trữ dầu thô trong nước tăng 480.000 thùng trong tuần trước. [API/S]

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) kỳ vọng thị trường dầu mỏ sẽ ở "vị trí thoải mái và cân bằng" trong năm nay bất chấp căng thẳng ở Trung Đông, trong bối cảnh nguồn cung tăng và triển vọng tăng trưởng nhu cầu chậm lại, giám đốc điều hành của cơ quan này, Fatih Birol, nói với Diễn đàn Thị trường Toàn cầu của Reuters. vào thứ Tư.

 

Các cuộc tấn công của lực lượng Houthi ở Yemen nhằm vào các tàu thuyền ở Biển Đỏ đã buộc nhiều công ty phải chuyển hướng vận chuyển hàng hóa đi khắp châu Phi, làm tăng thêm thời gian và chi phí hành trình. Mỹ hôm thứ Tư đã tiến hành một đợt tấn công khác nhằm vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen để trả đũa các cuộc tấn công vào tàu vận tải.

Nhóm Houthi liên kết với Iran cho biết họ đang hành động đoàn kết với người Palestine trong cuộc chiến đang diễn ra của Israel với Gaza.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ