Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu tăng do địa chính trị chống lại mối lo ngại về nhu cầu
Dầu tăng do địa chính trị chống lại mối lo ngại về nhu cầu 22/01/2024 - 22:45

Dầu tăng do địa chính trị chống lại mối lo ngại về nhu cầu

 

Dầu tăng do địa chính trị chống lại mối lo ngại về nhu cầu

Bởi Natalie Grover

LONDON (Reuters) - Giá dầu tăng hôm thứ Hai khi các thương nhân cân nhắc tác động của các cuộc chiến tranh ở Trung Đông và Ukraine đối với nguồn cung dầu trước những cơn gió ngược kinh tế làm giảm nhu cầu dầu toàn cầu.

Dầu thô Brent tăng 90 cent lên 79,46 USD/thùng vào lúc 14h50 GMT.

Hợp đồng tương lai dầu thô trung cấp West Texas của Hoa Kỳ giao tháng 2 đã tăng 1,10 USD lên 74,42 USD/thùng trong giao dịch ảm đạm, với hợp đồng sẽ hết hạn vào thứ Hai. Hợp đồng WTI tháng 3 tích cực hơn đã tăng 91 xu ở mức 74,16 USD.

Gary Dugan, giám đốc đầu tư tại Dalma Capital, cho biết: “Trong khi giá dầu tăng lên một chút, thật kỳ lạ là chúng không tăng thêm do căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông”.

“Một phần lý do khiến giá dầu vẫn nằm trong tầm kiểm soát có thể là do thị trường dự đoán rằng tăng trưởng toàn cầu đang chậm lại.

Không có dấu hiệu ngừng lại trong cuộc tấn công của Israel ở Gaza trong khi các cuộc tấn công của lực lượng Houthi liên kết với Iran nhằm vào các tàu thương mại ở Biển Đỏ vẫn tiếp tục bất chấp các biện pháp trả đũa từ Hoa Kỳ.

Trong khi đó, công ty năng lượng Novatek của Nga đã buộc phải đình chỉ một số hoạt động tại nhà ga xuất khẩu nhiên liệu ở Biển Baltic vì hỏa hoạn, truyền thông Ukraina cho biết là do một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái gây ra. Chính quyền địa phương cho biết hôm thứ Hai rằng đám cháy đã được dập tắt.

Theo nhà phân tích Tony Sycamore của IG, các yếu tố cơ bản về dầu có thể tiếp tục kéo giá giảm.

Ông cho biết, sản lượng dầu cao hơn trong khi triển vọng tăng trưởng ở Trung Quốc và châu Âu không đồng đều và dữ liệu GDP trong tuần này dự kiến ​​sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ đã chậm lại đáng kể.

Tamas Varga của công ty môi giới dầu mỏ PVM cho biết: “Các nhà đầu tư muốn lạc quan, nhưng dữ liệu ảm đạm và câu chuyện thận trọng từ các nhà hoạch định chính sách khiến họ phải lùi bước”.

 

Dự báo tăng trưởng nhu cầu mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, Cơ quan Năng lượng Quốc tế và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ cho năm 2024 nằm trong khoảng từ 1,24 triệu đến 2,25 triệu thùng mỗi ngày, mặc dù cả ba tổ chức đều dự đoán tăng trưởng nhu cầu sẽ chậm lại. vào năm 2025. [EIA/M] [IEA/M] [OPEC/M]

Ngoài ra, hoạt động sản xuất tại mỏ dầu Sharara của Libya đã tiếp tục trở lại vào Chủ Nhật, công ty dầu mỏ nhà nước NOC cho biết, sau khi những người biểu tình chấm dứt cuộc biểu tình ngồi khiến sản lượng ngừng sản xuất kể từ đầu tháng 1.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ