Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu tăng do căng thẳng ở Trung Đông, kinh tế Trung Quốc lo ngại mức tăng sẽ hạn chế
Dầu tăng do căng thẳng ở Trung Đông, kinh tế Trung Quốc lo ngại mức tăng sẽ hạn chế 30/01/2024 - 19:14

Dầu tăng do căng thẳng ở Trung Đông, kinh tế Trung Quốc lo ngại mức tăng sẽ hạn chế

 

Dầu tăng do căng thẳng ở Trung Đông, kinh tế Trung Quốc lo ngại mức tăng sẽ hạn chế

Bởi Ahmad Ghaddar

LONDON (Reuters) - Giá dầu tăng cao vào thứ Ba sau khi giảm hơn 1% trong phiên trước do căng thẳng leo thang ở khu vực sản xuất lớn ở Trung Đông làm dấy lên lo ngại về nguồn cung, mặc dù triển vọng kinh tế ảm đạm của Trung Quốc đã hạn chế mức tăng.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng 3 , sắp hết hạn vào thứ Tư, tăng 8 cent, tương đương 0,1%, lên 82,48 USD/thùng vào lúc 10h59 GMT. Hợp đồng tháng 4 tích cực hơn đã tăng 13 cent, tương đương 0,2% lên 81,96 USD. Dầu thô trung cấp West Texas của Mỹ tăng 24 cent, tương đương 0,3%, ở mức 77,02 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều giảm hơn 1 USD vào thứ Hai do cuộc khủng hoảng bất động sản ngày càng sâu sắc ở Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nhu cầu của quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới, sau khi tòa án Hồng Kông ra lệnh thanh lý công ty bất động sản China Evergrande (HK: 3333 ) Group.

Trong khi đó, Washington tuyên bố sẽ thực hiện "tất cả các hành động cần thiết" để bảo vệ quân đội của mình sau cuộc tấn công chết người bằng máy bay không người lái ở Jordan bởi phiến quân được Iran hậu thuẫn, cái chết của quân đội Mỹ đầu tiên kể từ khi cuộc chiến Israel-Gaza bắt đầu, khiến thị trường đứng trước nguy cơ bị ảnh hưởng.

Nhà phân tích Vivek Dhar của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY ) cho biết: “Nếu căng thẳng Mỹ-Iran leo thang, đặc biệt thông qua đối đầu trực tiếp, nguy cơ nguồn cung dầu của Iran bị ảnh hưởng bất lợi sẽ tăng lên” . “Xuất khẩu dầu của Iran có thể dễ bị tổn thương nhất thông qua việc thực thi các lệnh trừng phạt có khả năng lớn hơn”.

Dhar cho biết thêm, Iran đã xuất khẩu 1,2-1,6 triệu thùng dầu thô mỗi ngày trong hầu hết năm 2023, chiếm 1-1,5% nguồn cung dầu toàn cầu.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết, hạn chế mức tăng là những lo ngại về triển vọng của nền kinh tế Trung Quốc và bất kỳ tiềm năng nào có thể xảy ra do lệnh thanh lý của Evergrande.

Nhà phân tích John Evans của PVM cho biết : “( Sự phân nhánh của sự sụp đổ có thể xảy ra trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc khiến cơ quan có thẩm quyền phải tranh luận về bất kỳ biện pháp kích thích nào và sẽ gây ra những làn sóng chấn động toàn cầu rất tiêu cực”.

Về phía nguồn cung, trong khi cuộc họp của OPEC+ vào ngày 1 tháng 2 khó có thể đưa ra quyết định về chính sách dầu mỏ, chính sách dầu mỏ của nhóm trong tháng 4, các nhà phân tích vẫn hy vọng nó vẫn có thể làm sáng tỏ các kế hoạch sản xuất.

 

Aramco (TADAWUL: 2222 ), công ty dầu mỏ nhà nước của nhà sản xuất lớn nhất thế giới Ả Rập Saudi, trong một dấu hiệu cho thấy triển vọng nhu cầu trong tương lai, cho biết họ đã nhận được chỉ thị từ Bộ năng lượng để duy trì công suất bền vững tối đa ở mức 12 triệu thùng mỗi ngày. , và không tiếp tục tăng lên 13 triệu thùng mỗi ngày.

Nhà phân tích Bjarne Schieldrop của SEB cho biết: “Có thể là để tiết kiệm tiền. Nhưng rất có thể nó ngụ ý rằng họ thấy không cần thêm lượng dầu này trên thị trường toàn cầu”.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ