Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu tăng cao hơn nhờ kỳ vọng cắt giảm lãi suất
Dầu tăng cao hơn nhờ kỳ vọng cắt giảm lãi suất 01/02/2024 - 16:22

Dầu tăng cao hơn nhờ kỳ vọng cắt giảm lãi suất

 

Dầu tăng cao hơn nhờ kỳ vọng cắt giảm lãi suất

Bởi Katya Golubkova và Florence Tan

TOKYO / SINGAPORE (Reuters) - Giá dầu tăng vào thứ Năm, được hỗ trợ bởi các tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ về khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất và khi Trung Quốc công bố các biện pháp hỗ trợ mới cho thị trường bất động sản đang gặp khó khăn của mình.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 5 cent lên 80,60 USD/thùng và giá dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ tăng 7 cent lên 75,92 USD lúc 06:51 GMT, sau khi giảm hơn 2 USD/thùng trong phiên trước đó.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets (LON: CMCX ) cho biết giá dầu có thể được hỗ trợ bởi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào thứ Tư .

Powell cho biết hôm thứ Tư rằng lãi suất đã đạt đỉnh và sẽ giảm xuống trong những tháng tới, với lạm phát tiếp tục giảm và kỳ vọng về tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững.

Củng cố quan điểm rằng ngân hàng trung ương có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6, dữ liệu cho thấy chi phí lao động của Mỹ tăng ít hơn dự kiến ​​trong quý 4 và mức tăng hàng năm là nhỏ nhất trong hai năm.

Lãi suất thấp hơn và tăng trưởng kinh tế đang hỗ trợ cho nhu cầu dầu mỏ.

Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đã công bố các biện pháp hỗ trợ bất động sản mới trong bối cảnh lo ngại về hậu quả từ việc thanh lý nhà phát triển Evergrande và khi nước này kết thúc năm ngoái với mức giảm giá nhà mới tồi tệ nhất trong gần 9 năm.

Các nhà phân tích tại JPMorgan cho biết họ kỳ vọng Trung Quốc vẫn là nước đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay, dự báo nhu cầu dầu ở đó sẽ tăng 530.000 thùng/ngày (bpd) vào năm 2024, sau mức tăng 1,2 triệu thùng/ngày vào năm ngoái.

JPMorgan cho biết trong một báo cáo gửi khách hàng: “Bỏ vấn đề địa chính trị sang một bên, quan điểm của chúng tôi vẫn là năm 2024 về cơ bản sẽ là một năm lành mạnh đối với thị trường dầu mỏ và chúng tôi khuyến nghị sử dụng đợt bán tháo vào tháng 12 làm cơ hội mua vào”.

 

Ở Trung Đông, lo ngại về các cuộc tấn công của lực lượng Houthi có trụ sở tại Yemen nhằm vào hoạt động vận chuyển hàng hải ở Biển Đỏ hiện đang làm tăng chi phí và làm gián đoạn giao dịch dầu mỏ toàn cầu.

“Thị trường năng lượng vẫn đang trong tình trạng khó khăn khi chờ đợi phản ứng của Mỹ đối với cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào quân đội Mỹ ở Jordan”, ANZ Research cho biết trong một lưu ý, sau khi nhóm Houthi cho biết họ sẽ tiếp tục tấn công các tàu chiến của Mỹ và Anh ở Biển Đỏ. Biển trong cái mà người ta gọi là hành động tự vệ.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ