Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu ổn định sau khi OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng như dự kiến
Dầu ổn định sau khi OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng như dự kiến 04/03/2024 - 18:58

Dầu ổn định sau khi OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng như dự kiến

 

Dầu ổn định sau khi OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng như dự kiến

Bởi Natalie Grover

LONDON (Reuters) -Giá dầu ít thay đổi vào thứ Hai sau khi nhóm sản xuất OPEC + dự kiến ​​sẽ gia hạn rộng rãi việc cắt giảm sản lượng tự nguyện đến giữa năm vào Chủ nhật.

Giá dầu Brent tương lai giảm 14 cent xuống 83,41 USD/thùng lúc 10:35 GMT sau khi tăng 2,4% vào tuần trước. Dầu WTI của Mỹ giảm 23 cent xuống 79,74 USD/thùng sau khi tăng 4,6% vào tuần trước.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) đang gia hạn mức cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 2,2 triệu thùng mỗi ngày (bpd) trong quý hai và điều này dự kiến ​​sẽ hỗ trợ thị trường trong bối cảnh lo ngại kinh tế toàn cầu và sản lượng tăng bên ngoài khu vực. nhóm, với thông báo của Nga gây ngạc nhiên cho một số nhà phân tích.

Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết Nga sẽ cắt giảm sản lượng và xuất khẩu thêm 471.000 thùng/ngày trong quý 2 với sự phối hợp của một số nước tham gia OPEC+.

Nhà phân tích dầu thô hàng đầu tại Kpler Viktor Katona cho biết phản ứng của thị trường không nhất thiết phản ánh mức độ nghiêm trọng của thông báo của OPEC+ .

Việc cắt giảm bổ sung của Nga có mối tương quan chặt chẽ với mức giảm 400.000 thùng/ngày trong hoạt động lọc dầu của nước này, phần lớn xuất phát từ các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào các cơ sở lọc dầu trên khắp Nga.

“Quyết định cắt giảm sản lượng của Moscow đi ngược lại với những cam kết trước đó khi họ thực sự cắt giảm xuất khẩu và chỉ giữ thùng ở nhà cho mục đích lọc dầu.”

Các thương nhân cho biết, mặc dù có rất ít biến động giá vì quyết định của OPEC + đã được mong đợi, nhưng thị trường dầu thô có hàm lượng lưu huỳnh thấp hoặc ngọt đang thắt chặt, làm gia tăng chênh lệch giá dầu Brent.

Chênh lệch giữa hợp đồng dầu thô Brent tháng đầu tiên với hợp đồng 6 tháng đạt 4,56 USD/thùng. Cấu trúc này, được gọi là bù hoãn bán, cho thấy nhận thức về nguồn cung nhanh chóng bị thắt chặt.

Việc cắt giảm của OPEC+ sẽ dẫn đến sản lượng của nhóm thấp hơn ở mức 34,6 triệu thùng/ngày trong quý 2 so với dự báo trước đó rằng sản lượng có thể tăng trên 36 triệu thùng/ngày trong tháng 5 khi các nhà sản xuất hủy bỏ việc cắt giảm nguồn cung, Jorge Leon, phó chủ tịch cấp cao của công ty tư vấn Rystad Năng lượng cho biết.

Ông nói: “Động thái mới này của OPEC+ rõ ràng cho thấy sự đoàn kết mạnh mẽ trong nhóm, điều đã được đặt ra sau cuộc họp cấp bộ trưởng vào tháng 11, chứng kiến ​​Angola rời OPEC”.

“Nó cũng cho thấy quyết tâm mạnh mẽ để bảo vệ mức giá sàn trên 80 USD/thùng trong quý hai.”

 

Căng thẳng địa chính trị gia tăng do xung đột Israel-Hamas và các cuộc tấn công của Houthi nhằm vào hoạt động vận chuyển trên Biển Đỏ đã hỗ trợ giá dầu vào năm 2024, mặc dù lo ngại về tăng trưởng kinh tế đã đè nặng.

Lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen tuyên bố hôm Chủ nhật sẽ tiếp tục nhắm mục tiêu vào các tàu của Anh ở Vịnh Aden sau vụ chìm tàu ​​Rubymar thuộc sở hữu của Anh.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ