Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu ổn định nhờ tăng trưởng của Trung Quốc khi căng thẳng ở Trung Đông âm ỉ
Dầu ổn định nhờ tăng trưởng của Trung Quốc khi căng thẳng ở Trung Đông âm ỉ 16/04/2024 - 15:59

Dầu ổn định nhờ tăng trưởng của Trung Quốc khi căng thẳng ở Trung Đông âm ỉ

 

© Reuters. FILE PHOTO: Ảnh chụp từ trên không cho thấy mỏ dầu Majnoon gần Basra, Iraq, ngày 12 tháng 5 năm 2023. REUTERS/Essam Al-Sudani/File Photo

Bởi Alex Lawler

LONDON (Reuters) - Dầu ổn định vào thứ Ba với sự hỗ trợ từ dữ liệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​và căng thẳng ở Trung Đông nhưng bị đè nặng bởi lo ngại rằng lãi suất của Mỹ có thể duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn và làm giảm nhu cầu.

Dữ liệu chính thức từ Trung Quốc cho thấy tổng sản phẩm quốc nội tại quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới tăng 5,3% trong quý đầu tiên so với cùng kỳ năm ngoái, vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích.

Giá dầu Brent giao tháng 6 tăng 7 cent, tương đương 0,1%, lên 90,17 USD/thùng vào lúc 08:01 GMT. Dầu thô Mỹ giao tháng 5 tăng 6 cent, tương đương 0,1%, lên 85,47 USD.

Các chỉ số khác của Trung Quốc, bao gồm đầu tư bất động sản, mức tăng hạn chế, cũng như doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 3 mạnh hơn dự kiến, càng củng cố thêm kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ khó có thể vội vàng cắt giảm lãi suất.

Tamas Varga của công ty môi giới dầu mỏ PVM cho biết: “Hành động cân bằng giữa lạm phát khó khăn, Fed do dự và động thái dần dần hướng tới một cuộc xung đột toàn diện trong khu vực đã khiến giá dầu… nằm trong phạm vi của nó”.

“Sự gián đoạn nguyên liệu trong sản xuất, cung cấp hoặc vận chuyển dầu phải diễn ra để đạt tới cột mốc 100 USD/thùng. Hiện tại, sự phát triển như vậy có vẻ không hợp lý”.

Lo ngại rằng Iran sẽ đáp trả cuộc tấn công vào khu đại sứ quán của nước này ở Damascus đã giúp đẩy giá dầu Brent vào thứ Sáu lên 92,18 USD, mức cao nhất kể từ tháng 10.

Tuy nhiên, giá đã giảm vào thứ Hai sau cuộc tấn công cuối tuần của Iran vào Israel tỏ ra ít gây thiệt hại hơn dự đoán, làm giảm bớt lo ngại về một cuộc xung đột gia tăng nhanh chóng có thể thay thế các thùng dầu thô.

Jorge León của Rystad Energy cho biết: “Khi rủi ro về nguồn cung đang giảm dần và phản ứng quân sự từ Israel dường như ít xảy ra hơn khi thời gian trôi qua, giá vẫn ổn định”. “Căng thẳng đang tăng cao và khó có thể đoán trước được động thái tiếp theo của mỗi bên”.

 

Iran sẽ đáp trả bất kỳ hành động nào đi ngược lại lợi ích của mình, Tổng thống Ebrahim Raisi cho biết hôm thứ Ba, theo Hãng thông tấn Sinh viên Iran, một ngày sau khi Israel cảnh báo họ sẽ đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào cuối tuần của Tehran.

Iran sản xuất hơn 3 triệu thùng dầu thô mỗi ngày với tư cách là nhà sản xuất chính trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

 
Bài viết tương tự
Zelenskiy cho biết Nga nhắm mục tiêu vào các cơ sở khí đốt đảm bảo nguồn cung cấp cho EU
Giá dầu sắp chấm dứt chuỗi giảm hai tuần liên tiếp
Dầu ổn định do lo ngại về nhu cầu của Mỹ cân bằng rủi ro xung đột ở Trung Đông
Iran dọa tiêu diệt Israel nếu tấn công lớn