Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu ổn định nhờ hỗ trợ cắt giảm nguồn cung, cải cách của Trung Quốc chưa hiệu quả
Dầu ổn định nhờ hỗ trợ cắt giảm nguồn cung, cải cách của Trung Quốc chưa hiệu quả 05/03/2024 - 18:21

Dầu ổn định nhờ hỗ trợ cắt giảm nguồn cung, cải cách của Trung Quốc chưa hiệu quả

 

Dầu ổn định nhờ hỗ trợ cắt giảm nguồn cung, cải cách của Trung Quốc chưa hiệu quả

Bởi Alex Lawler

LONDON (Reuters) - Dầu ổn định vào thứ Ba sau khi giảm trong phiên trước do triển vọng thị trường thắt chặt hơn do hạn chế nguồn cung của OPEC + bù đắp mối lo ngại về tăng trưởng của Trung Quốc và sự không chắc chắn về tốc độ cắt giảm lãi suất.

Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế vào năm 2024 là khoảng 5%, tương tự như mục tiêu năm ngoái và phù hợp với kỳ vọng của các nhà phân tích, nhưng việc thiếu các kế hoạch kích thích lớn để thúc đẩy nền kinh tế đang gặp khó khăn của nước này khiến các nhà đầu tư thất vọng.

Dầu thô Brent tăng 8 cent, tương đương 0,1%, lên 82,88 USD/thùng vào lúc 10h40 GMT, trong khi Dầu thô Trung cấp Tây Texas của Mỹ (WTI) giảm 6 cent xuống 78,68 USD. Brent đã tăng gần 8% trong năm nay.

Tamas Varga của nhà môi giới dầu PVM cho biết: “Bất chấp phản ứng có phần đáng thất vọng ngày hôm qua đối với việc gia hạn OPEC+, cán cân dầu toàn cầu rất có thể sẽ thắt chặt, giúp giá phục hồi từ bất kỳ mức sụt giảm nào do diễn biến giảm giá thực tế hoặc nhận thấy trong ngắn hạn gây ra”.

Một số thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) hôm Chủ nhật đã gia hạn mức cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 2,2 triệu thùng mỗi ngày (bpd) sang quý hai.

Các nhà phân tích tại ANZ cho biết trong một ghi chú hôm thứ Hai: “Thị trường đã tăng cao hơn trong những tuần gần đây trong bối cảnh các yếu tố cơ bản được cải thiện. Giá giao ngay tăng cho thấy thị trường vật chất đã bắt đầu thắt chặt trong bối cảnh một loạt sự gián đoạn từ phía nguồn cung khác”.

Cũng như Trung Quốc, mối lo ngại về triển vọng kinh tế rộng hơn cũng đè nặng, một phần phản ánh sự không chắc chắn về tốc độ cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ và các nền kinh tế lớn khác.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết Cục Dự trữ Liên bang Mỹ không chịu áp lực khẩn cấp trong việc cắt giảm lãi suất do nền kinh tế và thị trường việc làm "thịnh vượng".

 

Trọng tâm là đợt báo cáo tồn kho mới nhất của Mỹ, dự kiến ​​​​sẽ cho thấy tồn kho dầu thô tăng khoảng 2,6 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất và xăng được dự báo giảm.

Báo cáo đầu tiên trong số hai báo cáo tồn kho của tuần này, từ nhóm công nghiệp của Viện Dầu khí Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào lúc 21h30 GMT.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ