Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu ổn định do lo ngại về nhu cầu của Mỹ cân bằng rủi ro xung đột ở Trung Đông
Dầu ổn định do lo ngại về nhu cầu của Mỹ cân bằng rủi ro xung đột ở Trung Đông 25/04/2024 - 19:56

Dầu ổn định do lo ngại về nhu cầu của Mỹ cân bằng rủi ro xung đột ở Trung Đông

 

© Reuters. FILE PHOTO: Ảnh chụp từ trên không cho thấy tàu chở dầu Vladimir Arsenyev tại kho dầu thô Kozmino trên bờ Vịnh Nakhodka gần thành phố cảng Nakhodka, Nga ngày 12 tháng 8 năm 2022. REUTERS/Tatiana Meel/File Photo

Bởi Alex Lawler và Deep Kaushik Vakil

LONDON (Reuters) - Dầu ổn định vào thứ Năm sau khi giảm vào ngày hôm trước do có dấu hiệu nhu cầu nhiên liệu giảm ở Mỹ, nước sử dụng dầu lớn nhất thế giới, đối mặt với rủi ro xung đột ngày càng gia tăng ở Trung Đông.

Báo cáo nguồn cung tuần này từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) hôm thứ Tư cho thấy tồn kho xăng giảm ít hơn dự báo trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất tăng so với dự đoán giảm, phản ánh dấu hiệu nhu cầu chậm lại. [ĐTM/S]

John Evans của công ty môi giới dầu mỏ PVM cho biết: “Nó không chính xác mang lại tình trạng lành mạnh về nhu cầu nội địa ở Mỹ”. Ông cũng nói thêm rằng dữ liệu kinh tế Mỹ công bố vào cuối ngày sẽ rất quan trọng đối với tâm lý thị trường. Ông nói: “Giá dầu ngày nay sẽ không nằm trong tay thị trường dầu mỏ”.

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 18 cent, tương đương 0,2%, lên 88,20 USD/thùng vào lúc 11:35 GMT trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ tăng 17 cent, tương đương 0,2%, ở mức 82,98 USD.

Báo cáo của EIA cũng cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm mạnh trong tuần trước do xuất khẩu tăng vọt.

Mối lo ngại về nhu cầu nhiên liệu của Mỹ nảy sinh trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của Mỹ có dấu hiệu hạ nhiệt trong tháng 4 và dữ liệu việc làm và lạm phát mạnh hơn dự kiến ​​có nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang được coi là có nhiều khả năng trì hoãn việc cắt giảm lãi suất dự kiến.

Dữ liệu kinh tế Mỹ công bố sau đó vào thứ Năm bao gồm tăng trưởng kinh tế quý đầu tiên. Theo khảo sát của các nhà kinh tế của Reuters, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) có thể tăng với tốc độ 2,4% hàng năm.

Emril Jamil, nhà phân tích dầu cao cấp tại LSEG Oil Research, cho biết: “Sự yếu kém hiện tại về giá chuẩn, sau khi kiểm tra mức trên 90 USD, là do tâm lý thị trường đang tập trung lại vào những cơn gió ngược kinh tế toàn cầu do căng thẳng địa chính trị”.

Giao tranh ở Dải Gaza giữa Israel và Hamas dự kiến ​​sẽ mở rộng vì Israel có thể bắt đầu tấn công Rafah, ở phía nam vùng đất này, điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn có khả năng làm gián đoạn nguồn cung dầu.

Tuy nhiên, nguồn cung dầu vẫn chưa bị ảnh hưởng và không có dấu hiệu xung đột trực tiếp nào khác giữa Israel và Iran, nước sản xuất dầu lớn của Hamas, kể từ tuần trước.

 
Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ