Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu giảm khi các nhà giao dịch cân nhắc các tín hiệu cung cấp trái chiều
Dầu giảm khi các nhà giao dịch cân nhắc các tín hiệu cung cấp trái chiều 23/01/2024 - 20:09

Dầu giảm khi các nhà giao dịch cân nhắc các tín hiệu cung cấp trái chiều

 

Dầu giảm khi các nhà giao dịch cân nhắc các tín hiệu cung cấp trái chiều

Bởi Robert Harvey

LONDON (Reuters) - Giá dầu giảm hôm thứ Ba, lấy lại một số mức tăng của ngày hôm trước, do các thương nhân cân nhắc nguồn cung dầu thô tăng ở Libya và Na Uy trước căng thẳng địa chính trị âm ỉ ở một số khu vực và tình trạng ngừng sản xuất ở Hoa Kỳ.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 59 cent, tương đương 0,74%, xuống 79,47 USD/thùng lúc 12:40 GMT, sau khi giao dịch thấp hơn 1 USD so với mức thấp nhất trong ngày.

Hợp đồng tương lai dầu thô trung cấp West Texas (WTI) của Mỹ giảm 54 cent, tương đương 0,72%, xuống 74,22 USD/thùng.

Brent đã giảm trở lại dưới 80 USD/thùng sau khi vượt ngưỡng này vào thứ Hai lần đầu tiên kể từ ngày 26/12.

Giá dầu tương lai vẫn không ổn định do sự không chắc chắn vẫn tồn tại xung quanh một số chỉ số cung và cầu.

Nhà phân tích Craig Erlam của OANDA cho biết: “Các thương nhân cân nhắc triển vọng kinh tế, lãi suất, OPEC+ và nguy cơ gián đoạn nguồn cung do các sự kiện ở Biển Đỏ. Chúng tôi không rõ ràng hơn về bất kỳ vấn đề nào trong số này so với vài tuần trước”. .

Giá dầu thô tăng khoảng 2% trong ngày thứ Hai sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào nhà ga xuất khẩu nhiên liệu Ust-Luga Baltic của Novatek gần thành phố thứ hai của Nga là St Petersburg làm dấy lên lo ngại về nguồn cung.

Nhà phân tích John Evans của PVM cho biết, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái là “lời nhắc nhở kịp thời rằng một cuộc chiến tranh lớn hơn, có ảnh hưởng lớn hơn vẫn đang diễn ra”.

Căng thẳng cũng gia tăng ở Trung Đông, nơi lực lượng Mỹ và Anh thực hiện đợt tấn công chung thứ hai vào các vị trí của Houthi ở Yemen vào tối thứ Hai.

Sản lượng dầu thô của Na Uy đã tăng lên 1,85 triệu thùng/ngày (bpd) trong tháng 12, tăng từ 1,81 triệu thùng/ngày trong tháng trước và vượt dự báo của các nhà phân tích là 1,81 triệu thùng/ngày, theo Tổng cục Ngoài khơi Na Uy (NOD).

Trong khi đó ở Libya, sản lượng tại mỏ dầu Sharara công suất 300.000 thùng/ngày đã khởi động lại vào ngày 21/1 sau khi kết thúc các cuộc biểu tình khiến sản lượng ngừng sản xuất kể từ đầu tháng này.

Nhưng nguồn cung vẫn bị hạn chế ở Hoa Kỳ. Cơ quan quản lý đường ống của bang cho biết có tới 20% sản lượng dầu của Bắc Dakota vẫn bị đóng cửa vào thứ Hai.

 

Evans của PVM cho biết thêm, việc ngừng hoạt động do thời tiết trong tuần qua có thể khiến tồn kho dầu thô giảm trong báo cáo hàng tuần của Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) công bố hôm thứ Ba.

Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy rằng tồn kho dầu thô của Mỹ sẽ giảm khoảng 3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 19 tháng 1.

 

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ