Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu giảm hơn 1 USD do lo lắng về nhu cầu lớn hơn rủi ro nguồn cung ở Trung Đông
Dầu giảm hơn 1 USD do lo lắng về nhu cầu lớn hơn rủi ro nguồn cung ở Trung Đông 17/04/2024 - 21:38

Dầu giảm hơn 1 USD do lo lắng về nhu cầu lớn hơn rủi ro nguồn cung ở Trung Đông

 

© Reuters. FILE PHOTO: Ảnh chụp từ trên không cho thấy tàu chở dầu Vladimir Arsenyev tại kho dầu thô Kozmino trên bờ Vịnh Nakhodka gần thành phố cảng Nakhodka, Nga ngày 12 tháng 8 năm 2022. REUTERS/Tatiana Meel/File Photo

Bởi Deep Kaushik Vakil

(Reuters) - Giá dầu giảm hơn 1 USD vào thứ Tư do hàng tồn kho thương mại của Mỹ có khả năng cao hơn, trong khi dữ liệu kinh tế yếu hơn từ Trung Quốc và triển vọng cắt giảm lãi suất mờ nhạt làm dấy lên lo ngại về nhu cầu toàn cầu.

Giá dầu Brent kỳ hạn tháng 6 giảm 1,21 USD hay 1,3% xuống 88,81 USD/thùng lúc 13:30 GMT, trong khi giá dầu thô kỳ hạn tháng 5 của Mỹ giảm 1,11 USD hay 1,3% xuống 84,25 USD/thùng. Cả hai đều đang trên đà giảm mạnh nhất kể từ ngày 20 tháng 3 nếu đà giảm vẫn tiếp tục.

Giá dầu đã giảm trong tuần này khi những cơn gió ngược về kinh tế hạn chế lợi nhuận từ căng thẳng địa chính trị, trong khi các thị trường đang để mắt tới cách Israel có thể phản ứng trước cuộc tấn công cuối tuần của Iran.

Các nhà phân tích không mong đợi cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái chưa từng có của Iran vào Israel sẽ dẫn đến các lệnh trừng phạt mạnh mẽ từ Hoa Kỳ đối với xuất khẩu dầu của Iran.

John Evans tại công ty môi giới dầu mỏ PVM cho biết: “Giá dầu có tác dụng giải quyết một số phí bảo hiểm chiến tranh đã được định giá”, đồng thời cho biết thêm rằng họ cũng phải đối mặt với “sự suy giảm hy vọng cắt giảm lãi suất”.

Các quan chức hàng đầu của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell, hôm thứ Ba đã từ chối đưa ra bất kỳ hướng dẫn nào về thời điểm lãi suất có thể được cắt giảm, làm tiêu tan hy vọng của các nhà đầu tư về việc giảm chi phí vay có ý nghĩa trong năm nay.

Tỷ lệ lạm phát của Anh chậm lại ít hơn dự kiến ​​​​trong tháng 3, báo hiệu rằng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Ngân hàng Anh cũng có thể còn xa hơn so với suy nghĩ trước đây.

Tuy nhiên, lạm phát đã chậm lại trên toàn khu vực đồng euro vào tháng trước, củng cố kỳ vọng về việc Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong của IG cho biết “dự trữ dầu thô của Mỹ tăng qua đêm và một loạt dữ liệu kinh tế hỗn hợp từ Trung Quốc cũng đưa ra một số lo ngại, bên cạnh các kỹ thuật mua quá mức trong ngắn hạn thúc đẩy một số hoạt động chốt lời”.

Tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, nền kinh tế tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​trong quý đầu tiên, nhưng một số chỉ số khác cho thấy nhu cầu trong nước vẫn còn yếu.

 

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng khoảng 1,4 triệu thùng trong tuần trước. Dữ liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng, cơ quan thống kê của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ có vào thứ Tư lúc 10:30 sáng (14:30 GMT). [ĐTM/S]

Ở những nơi khác, Tengizchevroil đã công bố kế hoạch bảo trì theo lịch trình tại một trong sáu đoàn tàu sản xuất tại mỏ dầu Tengiz ở Kazakhstan vào tháng 5.

 
Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ