Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu giảm do lo lắng của Trung Quốc khi căng thẳng ở Trung Đông leo thang
Dầu giảm do lo lắng của Trung Quốc khi căng thẳng ở Trung Đông leo thang 29/01/2024 - 18:31

Dầu giảm do lo lắng của Trung Quốc khi căng thẳng ở Trung Đông leo thang

 

Dầu giảm do lo lắng của Trung Quốc khi căng thẳng ở Trung Đông leo thang

Bởi Natalie Grover

LONDON (Reuters) – Giá dầu giảm hôm thứ Hai do lĩnh vực bất động sản ốm yếu của Trung Quốc chịu thêm một đòn tấn công trong khi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào lực lượng Mỹ ở Jordan làm tăng thêm mối lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông và phiến quân Houthi tăng cường tấn công các tàu ở Biển Đỏ.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 23 cent xuống 83,32 USD/thùng vào lúc 09:37 GMT trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 27 cent xuống 77,74 USD.

Một tòa án ở Hồng Kông hôm thứ Hai đã ra lệnh thanh lý tập đoàn bất động sản khổng lồ China Evergrande (HK: 3333 ) trong một dấu hiệu cho thấy cuộc khủng hoảng ngày càng sâu sắc trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc, làm ảnh hưởng đến nhu cầu dầu thô ở quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, nguy cơ xung đột mở rộng ở Trung Đông đang gia tăng. Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái cuối tuần trước của phiến quân được Iran hậu thuẫn nhằm vào quân đội Mỹ ở Jordon.

Nhà kinh doanh hàng hóa Trafigura cho biết họ đang đánh giá rủi ro an ninh của các chuyến đi Biển Đỏ tiếp theo sau khi lính cứu hỏa dập lửa trên một tàu chở dầu bị nhóm Houthi của Yemen tấn công một ngày trước đó.

Nhà phân tích Helima Croft của RBC Capital cho biết: “Chúng tôi tin rằng cái chết của ba quân nhân Mỹ ngày hôm nay tại Jordan đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông”. sự gián đoạn.

 

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một ghi chú: “Sự gián đoạn nguồn cung đã được hạn chế, nhưng điều đó đã thay đổi vào thứ Sáu sau khi một tàu chở dầu hoạt động thay mặt cho Trafigura bị trúng tên lửa ngoài khơi Yemen”.

Trong khi đó, Nga có thể sẽ cắt giảm xuất khẩu naphtha, một nguyên liệu hóa dầu, từ 127.500 đến 136.000 thùng mỗi ngày - khoảng 1/3 tổng xuất khẩu của nước này - sau khi hỏa hoạn làm gián đoạn hoạt động tại các nhà máy lọc dầu ở Baltic và Biển Đen, theo các thương nhân và tàu LSEG- dữ liệu theo dõi.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ