Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu ghi nhận mức giảm hàng tuần khi dữ liệu của Mỹ làm giảm hy vọng cắt giảm lãi suất trong thời gian ngắn
Dầu ghi nhận mức giảm hàng tuần khi dữ liệu của Mỹ làm giảm hy vọng cắt giảm lãi suất trong thời gian ngắn 03/02/2024 - 19:31

Dầu ghi nhận mức giảm hàng tuần khi dữ liệu của Mỹ làm giảm hy vọng cắt giảm lãi suất trong thời gian ngắn

 

Dầu ghi nhận mức giảm hàng tuần khi dữ liệu của Mỹ làm giảm hy vọng cắt giảm lãi suất trong thời gian ngắn

Bởi Laila Kearney

NEW YORK (Reuters) - Giá dầu giảm khoảng 2% vào thứ Sáu và ghi nhận mức lỗ hàng tuần sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ làm giảm khả năng cắt giảm lãi suất sắp xảy ra ở nền kinh tế lớn nhất thế giới, điều này có thể làm giảm nhu cầu dầu thô.

Tăng trưởng chững lại ở Trung Quốc và khả năng giảm bớt căng thẳng ở Trung Đông cũng làm giảm giá.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn ổn định ở mức 77,33 USD/thùng, giảm 1,37 USD, tương đương 1,7%. Hợp đồng tương lai dầu thô trung cấp West Texas của Hoa Kỳ ổn định ở mức 72,28 USD / thùng, giảm 1,54 USD, tương đương 2%.

Cả hai điểm chuẩn đều giảm khoảng 7% trong tuần.

Lãi suất cao, vốn có xu hướng làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ, ở các nền kinh tế lớn như Hoa Kỳ và khu vực đồng euro dường như sẽ tiếp tục tồn tại trong thời gian tới.

Dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy các nhà tuyển dụng Mỹ đã bổ sung thêm nhiều việc làm trong tháng 1 so với dự kiến, làm giảm khả năng cắt giảm lãi suất trong ngắn hạn của Cục Dự trữ Liên bang. Kết quả là đồng đô la đã tăng vọt so với tất cả các loại tiền tệ chính.

Matt Smith, nhà phân tích tại Kpler, cho biết: “Giá cả biến động rất ít trước báo cáo, nhưng tốc độ tăng trưởng việc làm được tạo ra đang đẩy khả năng cắt giảm lãi suất xuống thấp”.

Bob Yawger của Mizuho cho biết , cũng khiến giá dầu giảm là tình trạng ngừng hoạt động tại nhà máy lọc dầu công suất 435.000 thùng mỗi ngày của BP (NYSE: BP ) ở Whiting, Indiana, sau khi mất điện làm gián đoạn hoạt động vào thứ Năm.

Nguồn điện tại nhà máy lọc dầu đã được khôi phục vào giữa trưa ngày thứ Sáu, nhưng các nguồn tin cho biết BP vẫn chưa ấn định ngày khởi động lại nhà máy.

Yawger nói: “Cuối cùng, bạn sẽ có những chiếc thùng không có nơi nào để đi và có thể được đưa vào kho.

ĐẾM GIÀN ỔN ĐỊNH

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu của Mỹ, một chỉ số sớm về nguồn cung tương lai, giữ ổn định ở mức 499 trong tuần này. Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ cho biết, các nhà quản lý tiền tệ đã nâng tổng hợp vị thế dầu tương lai và quyền chọn ở New York và London thêm 18.082 hợp đồng lên 117.226 trong tuần tính đến ngày 30 tháng 1.

Bên kia Đại Tây Dương, một nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng cho rằng còn quá sớm để cắt giảm lãi suất ở khu vực đồng euro.

Mối lo ngại về sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc vẫn tồn tại, với việc Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự báo tăng trưởng kinh tế của nước này sẽ chậm lại ở mức 4,6% vào năm 2024 và giảm thêm trong trung hạn xuống còn khoảng 3,5% vào năm 2028.

Giá dầu sụt giảm hàng tuần sau khi có những báo cáo không có căn cứ về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas khiến giá giảm hơn 2% vào thứ Năm.

Các nhà hòa giải đang chờ phản hồi từ Hamas về một đề xuất được soạn thảo vào tuần trước với các chỉ huy tình báo Israel và Mỹ và được Ai Cập và Qatar thông qua về lệnh ngừng bắn kéo dài đầu tiên trong cuộc chiến.

Việc tạm dừng có thể giảm bớt rủi ro chính trị đang rình rập trên các tuyến đường vận chuyển ở Vịnh và Biển Đỏ, vốn là chìa khóa cho dòng năng lượng toàn cầu.

 

Hôm thứ Năm, các nguồn tin cho biết Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh do Nga dẫn đầu, gọi chung là OPEC+, đã giữ nguyên chính sách sản lượng của mình. Các nguồn tin cho biết, vào tháng 3, nhóm sẽ quyết định xem có nên gia hạn việc cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện được áp dụng trong quý đầu tiên hay không.

OPEC+ đã cắt giảm sản lượng 2,2 triệu thùng/ngày trong quý đầu tiên, như đã thông báo vào tháng 11.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ