Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Dầu gần mức cao năm 2024 do tăng trưởng kinh tế Mỹ, lo ngại ở Trung Đông
Dầu gần mức cao năm 2024 do tăng trưởng kinh tế Mỹ, lo ngại ở Trung Đông 26/01/2024 - 17:46

Dầu gần mức cao năm 2024 do tăng trưởng kinh tế Mỹ, lo ngại ở Trung Đông

 

Dầu gần mức cao năm 2024 do tăng trưởng kinh tế Mỹ, lo ngại ở Trung Đông

Bởi Alex Lawler

LONDON (Reuters) - Dầu hôm thứ Sáu được giao dịch gần mức cao nhất năm 2024 và hướng tới mức tăng hàng tuần thứ hai do tăng trưởng kinh tế tích cực của Mỹ và các dấu hiệu kích thích của Trung Quốc đã thúc đẩy tâm lý nhu cầu, trong khi lo ngại về nguồn cung ở Trung Đông hỗ trợ thêm.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy nền kinh tế Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​trong quý 4. Cũng trong tuần này, Trung Quốc, nước sử dụng lớn thứ hai, đã công bố cắt giảm sâu dự trữ ngân hàng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 46 cent, tương đương 0,6%, xuống 81,97 USD/thùng vào lúc 09:07 GMT. Mức cao nhất trong ngày thứ Năm của Hoa Kỳ là 82,57 USD là mức giá cao nhất trong năm cho đến nay. Dầu thô trung cấp West Texas giảm 49 cent, tương đương 0,6%, ở mức 76,87 USD.

Tamas Varga tại nhà môi giới dầu mỏ PVM cho biết: “Nền kinh tế đã vượt qua cơn bão do các đợt tăng lãi suất trong quá khứ gây ra và nó vẫn sôi động vào đầu năm 2024”, đồng thời cho biết thêm rằng việc cắt giảm dự trữ của Trung Quốc là “một diễn biến đáng hoan nghênh khác”.

Trong tuần, giá dầu Brent dự kiến ​​tăng 4,3%, trong khi giá chuẩn của Mỹ hướng tới mức tăng 4,7%. Cả hai đều đang hướng tới mức tăng hàng tuần thứ hai liên tiếp và mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 13 tháng 10 sau khi bắt đầu cuộc xung đột Israel-Hamas ở Gaza.

Giá giảm hôm thứ Sáu do triển vọng gián đoạn vận chuyển dầu ở Biển Đỏ có thể giảm bớt do các quan chức Trung Quốc đã yêu cầu Iran giúp kiềm chế các cuộc tấn công vào tàu của lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn, hoặc có nguy cơ làm tổn hại đến quan hệ kinh doanh với Bắc Kinh.

Tuy nhiên, Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG ở Singapore, cho biết những sự can thiệp trước đây của lực lượng Mỹ và Anh ở Biển Đỏ đã không ngăn chặn được các cuộc tấn công, khiến các nhà đầu tư phải trả giá trong tình trạng gián đoạn liên tục.

 

Mối lo ngại về nguồn cung thể hiện rõ trong cấu trúc của hợp đồng tương lai Brent. Phí bảo hiểm của hợp đồng tháng đầu tiên đến tháng thứ sáu tăng lên 2,58 USD, cao nhất kể từ tháng 11. Cấu trúc này cho thấy nhận thức về nguồn cung nhanh chóng chặt chẽ hơn.

Dầu cũng được thúc đẩy trong tuần này do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​và do lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung nhiên liệu sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào một nhà máy lọc dầu định hướng xuất khẩu ở miền nam nước Nga.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ