Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Cuộc khủng hoảng nợ Pemex rình rập ngành công nghiệp dầu mỏ
Cuộc khủng hoảng nợ Pemex rình rập ngành công nghiệp dầu mỏ 16/12/2023 - 17:39

Cuộc khủng hoảng nợ Pemex rình rập ngành công nghiệp dầu mỏ

 

Cuộc khủng hoảng nợ Pemex rình rập ngành công nghiệp dầu mỏ

Tập đoàn năng lượng nhà nước Pemex của Mexico đang phải đối mặt với tình trạng khó khăn tài chính nghiêm trọng khi phải vật lộn với khoản nợ tài chính hơn 105 tỷ USD và đã tích lũy các hóa đơn chưa thanh toán gần 297 tỷ peso (17,22 tỷ USD) cho các nhà cung cấp dịch vụ dầu mỏ khác nhau và các nhà sản xuất dầu thô và khí đốt tư nhân. Tình trạng đáng báo động này đã làm dấy lên cảnh báo từ các nhóm ngành về những tác động tiềm tàng đối với sản xuất, đầu tư và sự sống còn của các nhà cung cấp.

Đầu tuần này, tập đoàn công nghiệp Amexhi của các nhà khai thác dầu tư nhân Mexico đã gửi thư cho Bộ trưởng Năng lượng Miguel Angel Maciel và Bộ trưởng Tài chính Rogelio Ramirez de la O, nhấn mạnh "tình hình nguy cấp" do khoản nợ của Pemex gây ra. Amexhi, đại diện cho cả các công ty trong và ngoài nước, kêu gọi các bộ trưởng can thiệp, cảnh báo rằng sự miễn cưỡng của công ty trong việc giải quyết các khoản nợ đe dọa sản xuất và các dự án đang diễn ra, cũng như sự tồn tại của một số công ty.

Tương tự, Amespac, một tập đoàn công nghiệp khác bao gồm một số công ty dịch vụ dầu mỏ lớn nhất thế giới, đã thúc ép Pemex giải quyết ít nhất một phần các khoản thanh toán chưa thanh toán của mình vào ngày hôm nay. Họ cảnh báo rằng nếu không làm như vậy có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất hydrocarbon của đất nước.

Pemex thừa nhận vào tháng 10 nợ các công ty lớn trong ngành như Halliburton (NYSE: HAL), SLB (trước đây là Schlumberger) (NYSE: SLB) và Baker Hughes, với tổng số tiền lần lượt là 529 triệu đô la, 474 triệu đô la và 311 triệu đô la. SLB xác nhận sự chậm trễ trong thanh toán từ khách hàng chính của mình ở Mexico đối với các khoản phải thu không có tranh chấp và đề cập đến việc điều chỉnh mức độ hoạt động với khách hàng trong một số dự án nhất định để hợp tác giải quyết vấn đề. Halliburton và Baker Hughes chưa bình luận về vấn đề này.

Dưới thời chính quyền Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador, Pemex đã nhận được hơn 70 tỷ USD hỗ trợ thông qua bơm tiền mặt, giảm thuế và hỗ trợ trả nợ. Mặc dù vậy, công ty đã báo cáo các khoản nợ khác, bao gồm khoảng 90 triệu đô la cho Fieldwood Energy và đối tác Petrobal, và khoảng 127 triệu đô la cho Hokchi Energy, cả hai nhà sản xuất địa phương quan trọng bán sản lượng của họ cho Pemex.

Các công ty này đã đảm bảo các hợp đồng dầu mỏ trong quá trình cải cách năng lượng của người tiền nhiệm Lopez Obrador, Enrique Pena Nieto, mở cửa lĩnh vực này cho đầu tư tư nhân. Tuy nhiên, với rất ít công ty có giấy phép xuất khẩu sản xuất, nhiều công ty không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bán cho Pemex.

Vào tháng 9, Hokchi Energy đã khởi xướng một thủ tục giải quyết tranh chấp chống lại Pemex vì không trả 190 triệu USD cho việc bán dầu thô và khí đốt. Hokchi đã từ chối bình luận thêm, và Fieldwood Energy và Petrobal đã không trả lời các câu hỏi.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ