Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Chuyển hướng tàu Biển Đỏ thúc đẩy nhu cầu hầm trú ẩn, giá cả ở Châu Phi, Địa Trung Hải
Chuyển hướng tàu Biển Đỏ thúc đẩy nhu cầu hầm trú ẩn, giá cả ở Châu Phi, Địa Trung Hải 18/01/2024 - 15:32

Chuyển hướng tàu Biển Đỏ thúc đẩy nhu cầu hầm trú ẩn, giá cả ở Châu Phi, Địa Trung Hải

 

Chuyển hướng tàu Biển Đỏ thúc đẩy nhu cầu hầm trú ẩn, giá cả ở Châu Phi, Địa Trung Hải

Bởi Jeslyn Lerh, Wendell Roelf và Robert Harvey

SINGAPORE/CAPE TOWN/LONDON (Reuters) – Việc định tuyến lại số lượng tàu ngày càng tăng khắp châu Phi để tránh các cuộc tấn công tiềm tàng ở Biển Đỏ đang làm thay đổi mô hình tiếp nhiên liệu và thúc đẩy nhu cầu về nhiên liệu tại các cảng xa xôi, từ Mauritius đến Nam Phi đến Quần đảo Canary.

Các tàu cũng dự kiến ​​sẽ nạp nhiều hơn tại Singapore và Rotterdam, hai cảng chứa nhiên liệu bận rộn nhất và nơi nhiên liệu có giá cạnh tranh, khi họ cố gắng phòng ngừa trước sự không chắc chắn về những thay đổi tuyến đường, các thương nhân và nhà phân tích cho biết.

Các cuộc tấn công của lực lượng dân quân Houthi của Yemen nhằm vào các tàu buôn ở Biển Đỏ và các cuộc tấn công trả đũa của Mỹ đã làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông khi cuộc chiến ở Gaza bùng phát.

Các cuộc tấn công của lực lượng Houthi, đồng minh của Iran, mà họ cho là ủng hộ người Palestine, nhắm vào tuyến đường chiếm khoảng 15% lưu lượng vận tải biển của thế giới và đóng vai trò như một tuyến đường huyết mạch giữa châu Âu và châu Á.

Hàng trăm tàu ​​lớn đã định tuyến lại quanh cực nam châu Phi, thêm 10-14 ngày di chuyển để tránh các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của người Houthis.

John A. Bassadone, người sáng lập và đồng sáng lập: “Các tàu đang chuyển hướng khỏi Biển Đỏ và định tuyến lại quanh bờ biển Nam và Tây Phi – lưu lượng giao thông gia tăng này đã tạo ra tình trạng tắc nghẽn lớn tại các cảng tiếp nhiên liệu quanh Châu Phi và gây áp lực đáng kể lên cơ sở hạ tầng cảng”. Giám đốc điều hành của nhà cung cấp hầm trú ẩn độc lập Peninsula, nói với Reuters.

Nhu cầu nhiên liệu tại các cảng bao gồm Port Louis, Gibraltar của Mauritius và các cảng ở Quần đảo Canary và Nam Phi, các thương nhân và nguồn tin trong ngành cho biết, với doanh số bán hàng tăng vọt ở Cape Town và Durban.

Dữ liệu từ nhà cung cấp nhiên liệu Integr8 Fuels cho thấy giá nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp được giao tại Cape Town đã tăng 15% lên gần 800 USD/tấn kể từ giữa tháng 11 khi các cuộc tấn công bắt đầu.

Philip Wang Balke, một nhà kinh doanh nhiên liệu cấp cao tại Châu Phi tại Integr8, cho biết: “Gần đây, chúng tôi nhận thấy nhu cầu về nhiên liệu và đồ đạc ở Nam Phi ngày càng tăng, đặc biệt là đối với các tàu chỉ sử dụng nhiên liệu”. trước để đảm bảo đủ nguồn cung cấp.

TÀU CHỞ VÀ XE CHỞ

Các tàu container là những tàu đầu tiên chuyển hướng khỏi Biển Đỏ, và bây giờ các tàu chở dầu và tàu chở hàng khô đang làm theo, chuyển hướng nhu cầu về nhiên liệu đến các cảng Tây Địa Trung Hải, gây thiệt hại cho Đông Địa Trung Hải, các nguồn tin trong ngành cho biết.

Bassadone của Peninsula cho biết thêm: “Chúng tôi dự đoán nhu cầu sẽ tăng ở các cảng Las Palmas và Tây Địa Trung Hải vì có khả năng các cảng châu Phi sẽ vượt quá công suất”.

Các thương nhân cho biết Singapore và Rotterdam vẫn chưa thấy nhu cầu tăng đột biến, mặc dù sức mua sẵn sàng tăng trong vài tuần tới do các tàu chở thêm nhiên liệu ở mức giá cạnh tranh.

 

“Nếu các tàu có xu hướng có trọng tải lớn hơn hoặc không chắc chắn, họ có thể sẽ đổ đầy bình trong trường hợp cập cảng đắt tiền và họ có thể tiết kiệm một chút bằng cách mua ít hơn nhờ các khoản bổ sung mà họ đã mua ở Singapore,” một nhà quản lý hầm trú ẩn ở châu Á cho biết.

Các nguồn tin trong ngành cho biết phí bảo hiểm giao ngay cho nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp được giao ngay tại Singapore đã tăng lên 25 đến 30 USD/tấn so với báo giá hàng hóa vào giữa tháng 1, tăng từ khoảng 20 USD vào đầu tháng 1.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ